Top 4 # Tổng Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì?

Đại lý bảo hiểm là người đại diện cho doanh nghiệp bảo hiểm hưởng hoa hồng đại lý do doanh nghiệp trả theo quy định của pháp luật.

Đại lý bảo hiểm có nhiệm vụ:

+ Giới thiệu, chào bán bảo hiểm.

+ Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm.

+ Thu phí bảo hiểm.

+ Thu xếp giải quyết quyền lợi bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

2, ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm

+ Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam.

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên, đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

+ Có chứng chỉ đại lý bảo hiểm do co sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

3, ĐỐI TƯỢNG KHÔNG ĐƯỢC LÀM ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Đang chấp hành hình phạt tù.

+ Bị tước quyền hành nghề đại lý.

+ Cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Đồng thời làm đại lý cho doanh nghiệp khác mà không được chấp thuận bằng văn bản của doanh nghiệp mình đang làm đại lý.

4, VAI TRÒ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Đối với người mua bảo hiểm: Giúp Khách hàng có biện pháp phòng chống, chuyển giao rủi ro, có hoạch định và phương pháp thực hiện tài chính an toàn và hữu hiệu.

Đối với doanh nghiệp bảo hiểm: Là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, gia tăng thị phần, gia tăng doanh thu.

Đối với xã hội: Thực hiện trách nhiệm cao cả đối với cộng đồng, giúp số đông Khách hàng tham gia đóng phí bảo hiểm hỗ trợ, chia sẻ rủi ro cho số ít Khách hàng không may mắn gặp rủi ro, tổn thất.

5, QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

QUYỀN

+ Lựa chọn và ký kết hợp đồng đại lý đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Được đào tạo, nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Được cung cấp thông tin cần thiết đối với các hoạt động đại lý bảo hiểm.

+ Yêu cầu hoàn tiền ký quỹ nếu có.

NGHĨA VỤ

+ Thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đại lý bảo hiểm.

+ Ký quỹ cho doanh nghiệp bảo hiểm nếu có thoả thuận trong hợp đồng đại lý.

+ Giới thiệu, bán bảo hiểm, cung cấp đầy đủ thông tin cho bên mua bảo hiểm.

+ Tham gia các khoá học đào tạo nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Chịu sự kiểm tra giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

TRÁCH NHIỆM

+ Trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây ra thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm thì:

Doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết.

Đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

6, ĐẠO ĐỨC HÀNH NGHỀ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

a, Hoạt động tư vấn cho Khách hàng tham gia bảo hiểm

+ Luôn quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của Khách hàng, đặt quyền lợi của Khách hàng lên trên quyền lợi cá nhân.

+ giúp Khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp, có lợi nhất, chuyển giao được đầy đủ rủi ro.

+ Phân tích để Khách hàng có giải pháp phù hợp với nhu cầi và tài chính của mỗi người.

+ Cho Khách hàng: Đầy đủ, trung thực, rõ ràng, chính xác về doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm, quy tắc, điều khoản, điều kiện và phạm vi bảo hiểm.

+ Cho doanh nghiệp bảo hiểm: Mức độ trung thực của Khách hàng trong việc cung cấp thông tin.

+ Kê khai thay, giả mạo chữ ký khách hàng, kê khai hộ, tuỳ tiện huỷ bỏ hay thay đổi bất kỳ nội dung nào trong giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, đơn bảo hiểm….

+ Tiết lộ thông tin về Khách hàng cho bất kỳ người nào không có trách nhiệm biết nếu không được sự đồng ý của Khách hàng.

+ Thực hiện nghiêm ngặt việc quản lý, bảo quản, cấp và nộp đơn hay

c, Chấp hành chế độ thu, nộp phí bảo hiểm

+ Viết đầy đủ, rõ ràng, chính xác các nội dung của hoá đơn thu phí bảo hiểm và giao một liên cho khách hàng.

+ Viết hoá đơn phải theo trình tự thời gian, không bỏ cách số thứ tự hoá đơn, tránh ghi, nhầm lẫn.

+ Nộp đầy đủ phí bảo hiểm ngay sau khi thu không được chiếm dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

d, Đảm bảo hình ảnh đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm

+ Tuyệt đối giữ uy tín cho doanh nghiệp.

+ Tận tâm cống hiến, tích cực khai thác hợp đồng mới góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

+ Không được: Lợi dụng nghề nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp, sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp vào các mục đích khác, tiết lộ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

e, Phục vụ tận tuỵ cho khách hàng

+ Xây dựng cho mình phong cách tận tuỵ phục vụ khách hàng thể hiển qua lời nói, cử chỉ, hành vi, thái độ cư xử.

+ Không quản ngại khó khăn, thời gian, giờ giâc để ưu tiên phục vụ khách hàng.

+ Làm việc bằng mọi khả năng và nhiệt tình của bản thân. Thường xuyên giữ mối liên hệ thăm hỏi, thể hiện sự quan tâm chăm sóc tới khách hàng.

f, Trung thực với đồng nghiệp

+ Quan hệ tốt với cán bộ của doanh nghiệp, bảo đảm sự thân ái, tôn trọng lẫn nhau.

+ Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy doanh nghiệp.

+ Hợp tác tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Tuyệt đối không được giành khách hàng và nói xấu lẫn nhau.

+ Không được nói xấu hay gây ra một mâu thuẫn nào với đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm khác. Không tìm cách thuyết phục khách huỷ bỏ hợp đồng để tham gia bảo hiểm với doanh nghiệp bảo hiểm mình làm đại lý.

g, Tuân thủ mọi quy định của pháp luật

+ Quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

+ Quy định của pháp luật ngoài lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

h, Tuân thủ về các quy định tài chính, tiền tệ

+ Tiền của Khách hàng.

+ Tiền của Doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Tiền của đại lý bảo hiểm.

Bảo Hiểm Hàng Không Là Gì

Bảo hiểm hàng không – một cái tên không còn quá xa lạ với những người đi máy bay. Tuy nhiên, hiểu về nó như thế nào và có thực sự nên dùng bảo hiểm hàng không hay không là vấn đề mà nhiều người vẫn bàn cãi.

Hiện nay, máy bay là một phương tiện dân dụng chuyên nghiệp và ngày càng nhiều người lựa chọn phương tiện máy bay để di chuyển tới những địa điểm cách xa nhau thay vì phải đi ô tô, tàu hỏa, tàu thủy như trước kia. Hành khách có thể đi tới một đất nước cách nửa vòng trái đất chỉ trong ít giờ bay. Điểm khác biệt lớn nhất giữa vận tải hàng không so với các ngành khác là khách hàng không thể làm chủ được số phận của mình và họ giữ một vai trò thụ động trong một chuyến bay.

Trong khi đó, các hành khách đều không có ký kết với các đơn vị bảo hiểm cũng như tính phí bảo hiểm vào giá trị vé của hành khách. Các hành khách chỉ nhận được bồi thường từ hãng hàng không nếu như trong trường hợp có xảy ra một số tai nạn, rủi ro như sau: Tai nạn máy bay, hủy chuyến bay do hãng hàng không, hành lý bị thất lạc,… Trong hầu hết các trường hợp xảy ra, bảo hiểm hàng không thông thường chỉ bồi tiền cho khách nếu như có sự cố do lỗi nhà vận chuyển. Nếu như khách hàng được hưởng chế độ bảo hiểm toàn diện thì thì trong phạm vi rất hẹp. Và sự thật thì khách hàng phải chịu nhiều thiệt hại hơn so với hãng hàng không.

Hiện nay, có một số hãng hàng không không yêu cầu bắt buộc hành khách phải mua bảo hiểm cho mình nếu như đặt vé thông qua website.

Đối với bảo hiểm dành cho các hãng Hàng không thường là những hãng hàng không quốc gia, các chuyến bay thuê chuyến hay một số chuyến làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hàng không và cuối cùng là hãng hàng không giá rẻ.

Đối với bảo hiểm vệ tinh sẽ thực hiện các chức năng bảo hiểm trách nhiệm cho nhà sản xuất tàu bay và phụ tùng khí tài cũng như việc kiểm soát không lưu. Ngoài ra, bảo hiểm cho các sân bay, các công ty phục vụ mặt đất và bảo trì, sửa chữa trong quá trình tra nạp nhiên liệu và dịch vụ.

Bảo hiểm hàng không còn là bảo hiểm vận chuyển bằng đường hàng không theo đó người bảo hiểm chịu trách nhiệm về mọi rủi ro gây ra mất mát, hư hỏng cho hàng hoá được bảo hiểm. Trong một số trường hợp về hàng hóa, thì người bảo hiểm sẽ không được hưởng những chính sách của bảo hiểm hàng không, đó là: Những mất mát, hư hỏng hay chi phí được quy là việc làm xấu, cố ý của Người được bảo hiểm. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do việc đóng gói hoặc chuẩn bị hàng hoá được bảo hiểm không đầy đủ hoặc không thích hợp hay những hàng hoá được bảo hiểm bị rò chảy thông thường, hao hụt trọng lượng hay giảm thể tích thông thường hoặc hao mòn tự nhiên….và rất nhiều các quy định khác.

Vai Trò Của Đại Lý Bảo Hiểm Nhân Thọ Là Gì?

Tư vấn cho khách hàng nhận thức rõ hơn về BHNT

Đặc biệt, trong ngành Bảo hiểm nhân thọ có một nguyên tắc đó chính là “trung thực tuyệt đối” thì mới tạo ra được mối quan hệ giữa khách hàng và công ty Bảo hiểm. Đại lý Bảo hiểm nhân thọ thực sự đóng vai trò rất quan trọng bởi họ là nhân tố giúp cho khách hàng có thể nắm rõ được bản chất, lợi ích mà sản phẩm đem lại thì mới có thể thuyết phục họ mua sản phẩm của công ty Bảo hiểm.

Đại lý Bảo hiểm nhân thọ còn có vai trọ giúp doanh nghiệp Bảo hiểm thuyết phục khách hàng tái tục hợp đồng cũng như cung cấp các thông tin về các loại hình sản phẩm mới nhất của công ty tới cho khách hàng.

Đại lý Bảo hiểm nhân thọ chính là đội ngũ khai thác khách hàng tiềm năng tốt nhất cho doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp cho phía công ty Bảo hiểm dự đoán được nhu cầu Bảo hiểm của từng loại đối tượng như thế nào, khả năng tài chính của họ ra sao để công ty có thể đưa ra chiến lược mở rộng thị trường, tăng khả năng cạnh tranh.

Vai trò của đại lý Bảo hiểm nhân thọ với khách hàng

Đại lý Bảo hiểm nhân thọ là những người đại diện trực tiếp của công ty Bảo hiểm thực hiện tư vấn, giới thiệu sản phẩm tới cho khách hàng. Chính vì vậy, đại lý Bảo hiểm có vai trò thực sự quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đưa ra sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện và yêu cầu của khách hàng.

Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ có vai trò rất lớn

Đại lý Bảo hiểm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Hợp đồng Bảo hiểm chỉ được duy trì lâu dài nếu như người đại lý tư vấn lựa chọn cho khách hàng một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của họ và điều đó cũng sẽ mang lại sự những lợi ích tối đa nhất cho người tham gia. Ngoài ra, đại lý Bảo hiểm cần phải đưa ra những thông tin chính xác, đầy đủ về sản phẩm để tránh tình trạng khách hàng nắm không rõ hợp đồng dẫn tới khiếu nại, kiện tụng.

Vai trò của đại lý Bảo hiểm nhân thọ với xã hội

Đại lý Bảo hiểm sẽ đóng vai trò là người cung cấp dịch vụ cho xã hội giúp mang lại sự đảm bảo, yên tâm cho tất cả đối tượng tham gia Bảo hiểm. Vì vậy, có thể coi đại lý Bảo hiểm còn góp phần đảm bảo an toàn cho xã hội.

Như vậy, có thể thấy đội ngũ đại lý Bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết, có vai trò quan trọng đối với cả khách hàng, doanh nghiệp và toàn xã hội. Đại lý Bảo hiểm nhân thọ thực sự đã góp phần to lớn trong việc thúc đẩy quá trình phát triển thị trường Bảo hiểm nước ta.

Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt

Bảo Việt hiện đang cung cấp các loại hình bảo hiểm hàng không sau đây:

1. Bảo hiểm vật chất

Bảo hiểm thân máy bay (kể cả đối với các rủi ro chiến tranh và không tặc)

Bảo hiểm phụ tùng

Bảo hiểm các tài sản và trang thiết bị lắp thêm lên máy bay

2. Bảo hiểm trách nhiệm

Bảo hiểm trách nhiệm chủ sân bay và người điều hành sân bay

Bảo hiểm trách nhiệm người điều hành bay

Bảo hiểm trách nhiệm đối với hành khách, hàng lý, hàng hóa, hàng bưu chính

Bảo hiểm trách nhiệm đối với bên thứ ba (của chủ nhà để máy bay, công ty cung ứng xăng dầu hàng không, công ty cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay, dịch vụ hàng hóa, suất ăn và các dịch vụ khác trong lĩnh vực hàng không…)

Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

3. Các sản phẩm bảo hiểm khác

Bảo hiểm tai nạn nhân viên tổ bay

Bảo hiểm mất khả năng sử dụng máy bay

Các loại hình bảo hiểm khác

Nếu cần tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng 1900 55 88 99

Bồi thường các chi phí sửa chữa và/hoặc thay thế các thiệt hại vật chất xảy ra cho máy bay, thiết bị và phụ tùng do Người được bảo hiểm khai thác thuộc sở hữu của Người được bảo hiểm hoặc thuộc trách nhiệm đã thỏa thuận của Người được bảo hiểm

Chi trả các khoản mà Người được bảo hiểm có nghĩa vụ pháp lý phải thanh toán đối với các thiệt hại do Thương tật thân thể và/hoặc Thiệt hại tài sản của các bên thứ ba bắt nguồn từ một Sự cố và phát sinh từ hoạt động của Người được bảo hiểm

Thanh toán các chi phí y tế cho phi công và tiếp viên gặp tai nạn trong khi bay

Thanh toán số tiền thỏa thuận trong trường hợp máy bay phải dừng bay sau tai nạn tuân theo các hạn mức trách nhiệm, điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ quy định cụ thể trong đơn bảo hiểm

Quý khách hàng xin vui lòng liên lạc với phòng Bảo hiểm Dầu khí – Hàng không, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt theo địa chỉ sau để được tư vấn trực tiếp:

Phòng Bảo hiểm Dầu khí – Hàng không

104 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (84.4) 3 9 334 181/ 3826 2610

Fax: (94.4) 38 257 188

Di động: (84) 0913 239 790 (Ông Trần Thiết Hà – Trưởng phòng)

(84) 0932 268 118 (Bà Phan Thị Hà An – Phó Trưởng phòng)

Hoặc quý khách cũng có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Bảo Việt (Đường dây nóng 1900 55 88 99/ (84 4) 3573 0505 ) để được hướng dẫn thêm.

1. Hướng dẫn khiếu nại, bồi thường:

Khi xảy ra tổn thất, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với phòng Bảo hiểm Dầu khí – Hàng không, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết

2. Số điện thoại, email hỗ trợ tư vấn:

Điện thoại: (84.4) 3 9 334 181/ 3826 2610

Fax: (94.4) 38 257 188

Di động: (84) 0913 239 790 (Ông Trần Thiết Hà – Trưởng phòng)

(84) 0932 268 118 (Bà Phan Thị Hà An – Phó Trưởng phòng)

Email: tranthietha@baoviet.com.vn

phanthihaan@baoviet.com.vn

hoangleanh@baoviet.com.vn