Top 12 # Thủ Tục Xin Làm Đại Lý Hải Quan Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Thủ Tục Xin Làm Đại Lý Hải Quan

Kinh tế phát triển tạo cơ hội gì cho đại lý hải quan? Đại lý hải quan có thật sự cần thiết đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu? Nếu muốn xin làm đại lý hải quan, cần những thủ tục gì? Bài viết sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề trên.

Bối cảnh kinh tế thị trường và hải quan

Bối cảnh kinh tế đã đổi thay, thị trường nếu xưa là “kín”, thì nay là “mở”, doanh nghiệp Việt Nam thay mình đổi áo, hợp tác phát triển vững mạnh cùng doanh nghiệp nước bạn trên khắp mọi nơi trên bản đồ thế giới. Tình hình xuất nhập khẩu ngày càng khả quan và tăng tốc mạnh mẽ trong những năm 2000.

Xuất nhập khẩu – cơ hội của đầu tư và phát triển

Sự cần thiết của đại lý hải quan

Thủ tục xin làm đại lý hải quan

Kinh tế thị trường không ngừng biến hoá, ai đủ nhanh, đủ nhạy và có đủ kiến thức sẽ có nhiều cơ hội hơn để khai thác lợi ích hơn, các doanh nghiệp cũng biết điều này. Có lẽ nó chính là một phần nguyên nhân giải thích tại sao ngày này có nhiều doanh nghiệp xin làm đại lý hải quan như vậy.

Theo ban hành tại Quyết định số 2770/QĐ-BTC ngày 25/12/2015, sau khi doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo điều 20 Luật Hải quan có thể nộp một bộ hồ sơ giấy về việc đề nghị xin làm đại lý hải quan lên Tổng cục hải quan. Thời gian giải quyết và phê duyệt hồ sơ là 5 ngày.

Hồ sơ gồm: (các giấy tờ trong hồ sơ tuân theo mẫu được quy định)

1 Bản chính về thông báo điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.

1 bản chụp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chứng từ tương tự

1 bộ hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Thủ Tục Xin Giấy Phép Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

– Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hoặc đại lý làm thủ tục hải quan;

– Có nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;

– Có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng điều kiện để thực hiện khai hải quan điện tử và các điều kiện khác theo quy định;

– Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

+ Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên;

+ Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan;

+ Được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

2. Hồ sơ xin giấy phép đại lý làm thủ tục hải quan

– Thông báo đủ điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu;

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư: 01 bản chụp;

– Hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan, gồm:

+ Đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu;

+ Bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật: 01 bản chụp;

+ Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan: 01 bản chụp;

+ Chứng minh thư nhân dân: 01 bản chụp;

+ 01 ảnh 2×3.

Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

3. Trình tự thực hiện thủ tục xin giấy phép đại lý làm thủ tục hải quan

– Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ về Tổng cục Hải quan;

– Tổng cục Hải quan tiếp nhận hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ;

– Khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, Tổng cục Hải quan xem xét hồ sơ;

Trường hợp đủ điều kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ra quyết định công nhận đại lý làm thủ tục hải quan, cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và cập nhật vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản trả lời doanh nghiệp.

Bằng Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

Báo hải quan điện tử là một trong những trang mạng yêu thích của các bạn thích nghiên cứu, tìm hiểu đến hải quan, đến xuất nhập khẩu, đến logistic. Nếu quan tâm, hẳn các bạn rất quen thuộc với các tiêu đề như: “Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận đại làm lý thủ tục hải quan đối với ….( số lượng) doanh nghiệp hoạt động tại….(địa điểm cụ thể nào đó)”. Theo thống kê đến tháng 5/2017, có khoảng trên 300 doanh nghiệp đã đăng kí và được công nhận là đại lý hải quan. Con số trên chứng tỏ hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến lĩnh vực này.

Vậy đại lí hải quan là gì

Đại lý hải quan chuyên đảm trách các công việc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan thay cho công ty xuất nhập khẩu đã ký kết hợp đồng

Bằng đại làm lý thủ tục hải quan có giá trị công nhận đại lý hải quan không?

“Bằng đại lý làm thủ tục hải quan” là là một cách nói thông thường khi đề cập đến bằng chứng để xác định một doanh nghiệp có tư cách là đại lý hải quan.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì để được công nhận là đại lý hải quan?

Một doanh nghiệp muốn được công nhận là đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Về doanh nghiệp: có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tốt, có nhân viên nghiệp vụ khai hải quan.

Về nhân viên nghiệp vụ: công dân Việt Nam, trình độ cao đẳng trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ hải quan đúng chuẩn, có mã số hành nghề.

Nếu mọi giấy tờ, hồ sơ đề nghị đều hợp lệ, đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định Pháp luật, doanh nghiệp sẽ nhận được quyết định cho phép thành lập đại lý hải quan

Doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện trên, nộp hồ sơ “đề nghị công nhận là đại lý làm thủ tục hải quan” và hồ sơ “xin cấp mã số hành nghề cho nhân viên khai hải quan” của mình theo mẫu quy định cho Tổng cục Hải quan. Trong vòng 5 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ), Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan sẽ có quyết định bằng văn bản theo mẫu cho doanh nghiệp đã nộp hồ sơ.

Doanh nghiệp thoả điều kiện xét duyệt: có văn bản công nhận doanh nghiệp là đại lý làm thủ tục hải quan, nhân viên đăng ký được cấp mã số, tên và thông tin pháp nhân được cập nhật trên cổng thông tin điện tử cục hải quan.

Doanh nghiệp chưa thoả điều kiện xét duyệt: Tổng cục Hải quan gửi văn bản trả lời chính thức.

Cám ơn quý đọc giả đã quan tâm các bài viết trên website chính thức của MeKong

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Đại Lý Thủ Tục Hải Quan

Dịch vụ Đại Lý Hải Quan là gì?

Hiện nay với việc ngày càng đơn giản hóa thủ tục hải Quan, vấn đề dịch vụ do các Công ty có chức năng đại lý Hải Quan – Công ty được công nhận “Đại Lý Thủ Tục Hải Quan”, lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng, rút ngắn rất nhiều thời gian về mặt để Thông Quan Hàng Hóa Nhập Khẩu – Xuất Khẩu cho các Doanh Nghiệp tại Tphcm nói chung.

Dịch vụ đại lý thủ tục Hải Quan tại Tphcm

Ưu điểm của Đại Lý Hải Quan

Việc ký hồ sơ giấy tờ Hải Quan và chữ ký số điện tử giờ thì không cần thiết nữa bởi vì đã có Đại Lý Hải Quan sẽ thay khách hàng làm việc đó. Khách hàng không phải tốn nhiều thời gian để chờ ký hồ sơ giấy tờ cho Công ty Dịch Vụ Giao Nhận Hải Quan để đi khai Hải Quan.

Trách nhiệm của bên cung cấp Dịch Vụ Đại Lý Thủ Tục Hải Quan sẽ cao hơn nhiều so với dịch vụ của Công ty Khai Thuê Hải Quan thông thường.

Vấn đề thông quan trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần mà Dịch Vụ Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

Đại Lý kê khai Thủ Tục Hải Quan tại Tphcm

Dịch vụ Đại Lý Thủ Tục Hải Quan

Chuẩn bị Hồ Sơ Khai Báo Hải Quan theo thông tin khách hàng cung cấp

Khai Hải Quan điện tử và xuất trình hồ sơ cho cán bộ Hải Quan để thông quan hàng hóa

Thay mặt chủ hàng xuất trình hàng hóa để Cơ quan Hải Quan kiểm tra hàng hóa (Nếu hàng hóa phải kiểm tra) hoặc lấy mẫu để kiểm tra chuyên ngành.

Thay mặt khách hàng nộp thuế phí, lệ phí Hải Quan của lô hàng nhập khẩu – xuất khẩu và các thủ tục hành chính khác.

Đóng hàng hoặc rút hàng tại cảng

Vận chuyển hàng từ cảng về kho khách hàng sau khi hàng hóa đã được thông quan theo quy định.

Tại sao chọn “dịch vụ đại lý hải quan” của Goldwell Logistics?

Là đại lý hải quan theo quyết định số 1773 của Tổng Cục Hải Quan cấp

Là công ty đại lý Hải Quan chuyên nghiệp và tin cậy

Làm thủ tục Hải Quan chuyên nghiệp, nhanh chóng, không phát sinh chi phí dịch vụ.

Hoàn toàn có thể hỗ trợ Doạnh Nghiệp ở xa một cách dễ dàng và thuận tiện

Cung cấp dịch vụ “đại lý hải quan” tại các tỉnh/vùng miền khác nhanh như: tphcm, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai,….

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá: Tel/Fax: 028.38422985; 028.38449880 Email: sales@goldwell-logistics.com; goldwell@goldwell-logistics.com Hotline: 0934-171-588