Top 12 # Thù Lao Đại Lý Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Xác Định Thù Lao Đại Lý Thương Mại Như Thế Nào?

Theo Luật sư tư vấn hợp đồng đại lý, việc xác định thù lao đại lý có thể do các bên thỏa thuận trong hợp đồng đại lý hoặc do pháp luật quy định.

Căn cứ quy định của Điều 166, Luật Thương mại 2005, đại lý thương mại là một hoạt động trung gian thương mại theo đó bên giao đại lý và bên đại lý sẽ thỏa thuận việc bên đại lý nhân danh bên giao đại lý thực hiện việc mua, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ cho khách hàng và được hưởng thù lao đại lý.

Vì vậy mục đích cốt lõi mà bên đại lý hướng tới trong hợp đồng này chính là thù lao đại lý mà họ được hưởng. Mức thù lao đại lý được xác định theo quy định của Điều 171, Luật Thương mại 2005 như sau:

Trừ trường hợp có thoả thuận khác, thù lao đại lý được trả cho bên đại lý dưới hình thức hoa hồng hoặc chênh lệch giá. Cụ thể

– Trường hợp bên giao đại lý ấn định cụ thể giá mua, giá bán hàng hóa hoặc giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng thì bên đại lý được hưởng hoa hồng tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá mua, giá bán hàng hóa hoặc giá cung ứng dịch vụ. Bên giao đại lý sẽ ấn định một con số phần trăm cụ thể trong hợp đồng để dựa vào đó có thể tính ra thù lao đại lý. Ví dụ, bên giao đại lý ấn định giá sẵn cho đại lý bạn là đại lý phải bán ra thị trường với mức giá 5.000đ/mặt hàng và mức hoa hồng là 5% trên tổng doanh thu , đại lý bán được 100.000 sản phẩm/tháng , thù lao đại lý được hưởng: 5.000 x 100000 x 5% =25.000.000đ.

– Trường hợp bên giao đại lý không ấn định giá mua, bán hàng hoá hoặc giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng mà chỉ ấn định giá giao đại lý cho bên đại lý thì bên đại lý được hưởng chênh lệch giá. Giá giao đại lý tức là giá ban đầu của hàng hóa khi bên đại lý giao cho bên giao đại lý chứ không phải giá bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Mức chênh lệch giá được xác định là mức chênh lệch giữa giá mua, giá bán, giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng so với giá do bên giao đại lý ấn định cho bên đại lý. Ví dụ, bên giao đại lý chỉ định giá giao cho bên đại lý là 4.500 đồng/mặt hàng mà không ấn định giá bán ra thị trường , đại lý của bạn ấn định mức giá bán ra thị trường là 5.000 đồng/ sản phẩm và một tháng bán được 100.000 sản phẩm . Thù lao đại lý mà bên bạn được nhận là (5.000-4.500)x 100.000= 50.000.000 đồng.

– Trường hợp các bên không có thoả thuận về mức thù lao đại lý thì mức thù lao được tính như sau:

+ Mức thù lao thực tế mà các bên đã được trả trước đó, trường này chỉ áp dụng nếu như hai bên đã có giao kết hợp đồng đại lý trước đó và có thể dựa vào hợp đồng cũ để xác định mức thù lao phù hợp.

+ Trường hợp không áp dụng được hai cách trên thì mức thù lao đại được xác định dựa trên mức thù lao thông thường đối với hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ tương tự trên thị trường.

Để thuận tiện và ít xảy ra tranh chấp, khi ký kết hợp đồng hai bên trong hợp đồng đại lý nên thỏa thuận rõ cách xác định thù lao đại lý phù hợp dựa trên cơ sở quy định của pháp luật.

Nếu bạn còn bất gì điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với Luật Thái An!

Thù Lao Đại Lý Thương Mại Theo Quy Định Pháp Luật Hiện Hành

Đại lý thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thoả thuận việc bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hoá cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao. Cách tính thù lao đại lý thương mại do các bên thỏa thuận, nếu các bên không có thỏa thuận thì tuân theo quy định pháp luật sau

Đại lý thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thoả thuận việc bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hoá cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao. Cách tính thù lao đại lý thương mại do các bên thỏa thuận, nếu các bên không có thỏa thuận thì tuân theo quy định pháp luật sau:

Khoản 1 và Khoản 2 Điều 171 Luật thương mại 2005 quy định:

” 1. Trừ trường hợp có thoả thuận khác, thù lao đại lý được trả cho bên đại lý dưới hình thức hoa hồng hoặc chênh lệch giá.

2. Trường hợp bên giao đại lý ấn định giá mua, giá bán hàng hóa hoặc giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng thì bên đại lý được hưởng hoa hồng tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá mua, giá bán hàng hóa hoặc giá cung ứng dịch vụ. ”

Như vậy, nếu các bên không thỏa thuận về thình thức thù lao bên đại lý được hưởng khi thực hiện hoạt động đại lý thương mại, mà các hàng hóa, dịch vụ bên giao đại lý giao cho bên đại lý là hàng hóa có ấn định giá thì bên đại lý được hưởng thù lao theo hình thức hoa hồng. Cách tính tình hoa hồng cho bên đại lý phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm trên giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ.

2. Hình thức chênh lệch giá:

Khoản 3 Điều 172 quy định: “ Trường hợp bên giao đại lý không ấn định giá mua, giá bán hàng hoá hoặc giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng mà chỉ ấn định giá giao đại lý cho bên đại lý thì bên đại lý được hưởng chênh lệch giá. Mức chênh lệch giá được xác định là mức chênh lệch giữa giá mua, giá bán, giá cung ứng dịch vụ cho khách hàng so với giá do bên giao đại lý ấn định cho bên đại lý. ”

Như vậy, trong trường hợp các bên không thỏa thuận về thình thức thù lao bên đại lý được hưởng khi thực hiện hoạt động đại lý thương mại, mà các hàng hóa, dịch vụ bên giao đại lý giao cho bên đại lý là hàng hóa không ấn định giá thì bên đại lý được hưởng thù lao theo hình thức chênh lệch giá. Mức chênh lệch giá được xác định là mức chênh lệch giữa giá mua, giá bán, giá cung ứng dịch vụ cho khác hàng so với giá do bên giao đại lý ấn định.

Khoản 4 Điều 171 quy định:

” Trường hợp các bên không có thoả thuận về mức thù lao đại lý thì mức thù lao được tính như sau:

a) Mức thù lao thực tế mà các bên đã được trả trước đó; b) Trường hợp không áp dụng được điểm a khoản này thì mức thù lao đại lý là mức thù lao trung bình được áp dụng cho cùng loại hàng hoá, dịch vụ mà bên giao đại lý đã trả cho các đại lý khác;

c) Trường hợp không áp dụng được điểm a và điểm b khoản này thì mức thù lao đại lý là mức thù lao thông thường được áp dụng cho cùng loại hàng hoá, dịch vụ trên thị trường. ”

Như vậy, nếu các bên không thỏa thuận về mức thù lao thì mức thù lao được tính như mức thù lao các bên đã trả trước đó. Tuy nhiên có những trường hợp hai bên mới giao dịch với nhau lấn đầu thì mức thù lao là mức trung bình được áp dụng cho cùng loại hàng hóa, dịch vụ bên giao đại lý trả cho các đại lý khác, hoặc là mức thù lao thông thường được áp dụng cho cùng loại hàng hóa, dịch vụ trong thị trường.

4. Văn bản pháp luật áp dụng:

Luật thương mại 2005.

Mã Đại Lý Win2888 Là Gì ?

Khi đăng ký win2888 chúng tôi bắt buộc khách hàng không được bỏ trống phần mã đại lý ( affiliate code) vì những lý do sau:

Mã đại lý win2888: AF1823 là mã thuộc quốc gia Việt Nam, vì win2888 có mặt trên nhiều quốc gia nên mỗi quốc gia chúng tôi có mã riêng để phân biệt.

Mã đại lý win2888: AF1823 dùng để bào mật thông tin khách hàng tuyệt đối, dưới sự bảo mật chặt chẽ mọi thông tin khách hàng sẽ không bị tiết lộ. Đặc biệt, hệ thống bảo mật được nâng cao với công nghệ Secure Socket Layer (SSL) mã hóa 256 bit sẽ tuyệt đối bảo vệ an toàn mọi thông tin truyền đi trên internet. Chống lại sự xâm nhập của các hacker chuyên nghiệp trên thế giới.

Mã đại lý win2888: AF1823 với rất nhiều chương trình khuyến mãi. Ưu đãi và tri ân cho khách hàng, chúng tôi có rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón các bạn: xe SH150i, Iphone7, nhẫn kim cương và các phần quả hấp dẫn khác.

Mã đại lý win2888: AF1823 giúp bạn giao dịch tài chính cực kỳ nhanh chóng. An toàn, đặc biệt trường hợp tài khoản bị quên mật khẩu hay do các bạn đăng nhập nhiều lần sai mật khẩu chỉ cần liên hệ đến chúng tôi. Nó giúp chúng tôi lấy lại mật khẩu cho bạn rất dễ dàng.

Mã đại lý win2888 : AF1823 giúp bạn đăng ký tài khoản trên win2888 nhanh chóng, báo mã verify code cực kỳ nhanh và chính xác.

Mã đại lý win2888 là: AF1823 được nhiều người biết và đang sử dụng tại Việt Nam theo thống kê thì có khoảng 20 ngàn người đang sử dụng và cảm thấy rất hài lòng.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên win2888 với mã đại lý win2888 là: AF1823.

Sau khi nhấp vào đăng ký win2888 sẽ đưa bạn đến trang đăng ký tài khoản của win2888 với giao diện tiếng Việt, nội dung bảng hiện lên như sau:

Name (Họ và tên): Bạn hãy điền họ tên thật của các bạn. (lưu ý trùng với tên ngân hàng để giao dịch với win2888)

Date of Birth (Ngày tháng năm sinh): Ngày tháng năm sinh của bạn ( Dùng để lấy lại mật khẩu khi bạn quên )

Account (Tên đăng nhập): Đây là tên đăng nhập của bạn ( bạn có thể điền tùy thích, tùy phong thủy )

Password (Mật khẩu): Các bạn điền mật khẩu cho riêng mình (8-16 ký tự bao gồm chữ và số, không chứ ký tự đặc biệt @,#,$,%…)

Confirm Password (Xác nhận lại mật khẩu): Xác nhận lại mật khẩu 1 lần nữa.

Phone (Số điện thoại): Điền số điện thoại chính chủ (số điện thoại do bạn sở hữu đây là yếu tố để win2888 xác minh bạn là chủ tài khoản)

Preferred Currency (loại tiền tệ): Chọn tiền VND nếu bạn dùng tiền Việt.

Affialiate Code (Mã đại lý): Bạn hãy điền AF1823

Video hướng dẫn đăng ký tài khoản win2888

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN NAM.

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN TRUNG. SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN BẮC. NẠP TIỀN WIN2888

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì?

Đại lý bảo hiểm là người đại diện cho doanh nghiệp bảo hiểm hưởng hoa hồng đại lý do doanh nghiệp trả theo quy định của pháp luật.

Đại lý bảo hiểm có nhiệm vụ:

+ Giới thiệu, chào bán bảo hiểm.

+ Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm.

+ Thu phí bảo hiểm.

+ Thu xếp giải quyết quyền lợi bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

2, ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm

+ Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam.

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên, đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

+ Có chứng chỉ đại lý bảo hiểm do co sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

3, ĐỐI TƯỢNG KHÔNG ĐƯỢC LÀM ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Đang chấp hành hình phạt tù.

+ Bị tước quyền hành nghề đại lý.

+ Cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Đồng thời làm đại lý cho doanh nghiệp khác mà không được chấp thuận bằng văn bản của doanh nghiệp mình đang làm đại lý.

4, VAI TRÒ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Đối với người mua bảo hiểm: Giúp Khách hàng có biện pháp phòng chống, chuyển giao rủi ro, có hoạch định và phương pháp thực hiện tài chính an toàn và hữu hiệu.

Đối với doanh nghiệp bảo hiểm: Là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, gia tăng thị phần, gia tăng doanh thu.

Đối với xã hội: Thực hiện trách nhiệm cao cả đối với cộng đồng, giúp số đông Khách hàng tham gia đóng phí bảo hiểm hỗ trợ, chia sẻ rủi ro cho số ít Khách hàng không may mắn gặp rủi ro, tổn thất.

5, QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

QUYỀN

+ Lựa chọn và ký kết hợp đồng đại lý đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Được đào tạo, nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Được cung cấp thông tin cần thiết đối với các hoạt động đại lý bảo hiểm.

+ Yêu cầu hoàn tiền ký quỹ nếu có.

NGHĨA VỤ

+ Thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đại lý bảo hiểm.

+ Ký quỹ cho doanh nghiệp bảo hiểm nếu có thoả thuận trong hợp đồng đại lý.

+ Giới thiệu, bán bảo hiểm, cung cấp đầy đủ thông tin cho bên mua bảo hiểm.

+ Tham gia các khoá học đào tạo nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Chịu sự kiểm tra giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

TRÁCH NHIỆM

+ Trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây ra thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm thì:

Doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết.

Đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

6, ĐẠO ĐỨC HÀNH NGHỀ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

a, Hoạt động tư vấn cho Khách hàng tham gia bảo hiểm

+ Luôn quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của Khách hàng, đặt quyền lợi của Khách hàng lên trên quyền lợi cá nhân.

+ giúp Khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp, có lợi nhất, chuyển giao được đầy đủ rủi ro.

+ Phân tích để Khách hàng có giải pháp phù hợp với nhu cầi và tài chính của mỗi người.

+ Cho Khách hàng: Đầy đủ, trung thực, rõ ràng, chính xác về doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm, quy tắc, điều khoản, điều kiện và phạm vi bảo hiểm.

+ Cho doanh nghiệp bảo hiểm: Mức độ trung thực của Khách hàng trong việc cung cấp thông tin.

+ Kê khai thay, giả mạo chữ ký khách hàng, kê khai hộ, tuỳ tiện huỷ bỏ hay thay đổi bất kỳ nội dung nào trong giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, đơn bảo hiểm….

+ Tiết lộ thông tin về Khách hàng cho bất kỳ người nào không có trách nhiệm biết nếu không được sự đồng ý của Khách hàng.

+ Thực hiện nghiêm ngặt việc quản lý, bảo quản, cấp và nộp đơn hay

c, Chấp hành chế độ thu, nộp phí bảo hiểm

+ Viết đầy đủ, rõ ràng, chính xác các nội dung của hoá đơn thu phí bảo hiểm và giao một liên cho khách hàng.

+ Viết hoá đơn phải theo trình tự thời gian, không bỏ cách số thứ tự hoá đơn, tránh ghi, nhầm lẫn.

+ Nộp đầy đủ phí bảo hiểm ngay sau khi thu không được chiếm dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

d, Đảm bảo hình ảnh đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm

+ Tuyệt đối giữ uy tín cho doanh nghiệp.

+ Tận tâm cống hiến, tích cực khai thác hợp đồng mới góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

+ Không được: Lợi dụng nghề nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp, sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp vào các mục đích khác, tiết lộ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

e, Phục vụ tận tuỵ cho khách hàng

+ Xây dựng cho mình phong cách tận tuỵ phục vụ khách hàng thể hiển qua lời nói, cử chỉ, hành vi, thái độ cư xử.

+ Không quản ngại khó khăn, thời gian, giờ giâc để ưu tiên phục vụ khách hàng.

+ Làm việc bằng mọi khả năng và nhiệt tình của bản thân. Thường xuyên giữ mối liên hệ thăm hỏi, thể hiện sự quan tâm chăm sóc tới khách hàng.

f, Trung thực với đồng nghiệp

+ Quan hệ tốt với cán bộ của doanh nghiệp, bảo đảm sự thân ái, tôn trọng lẫn nhau.

+ Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy doanh nghiệp.

+ Hợp tác tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Tuyệt đối không được giành khách hàng và nói xấu lẫn nhau.

+ Không được nói xấu hay gây ra một mâu thuẫn nào với đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm khác. Không tìm cách thuyết phục khách huỷ bỏ hợp đồng để tham gia bảo hiểm với doanh nghiệp bảo hiểm mình làm đại lý.

g, Tuân thủ mọi quy định của pháp luật

+ Quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

+ Quy định của pháp luật ngoài lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

h, Tuân thủ về các quy định tài chính, tiền tệ

+ Tiền của Khách hàng.

+ Tiền của Doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Tiền của đại lý bảo hiểm.