Top 9 # Quản Lý Đại Lý Bảo Hiểm Nhân Thọ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Từ Vụ “Mạo Danh” Đối Tác, Nhìn Lại Công Tác Quản Lý Đại Lý Bảo Hiểm Nhân Thọ.

Từ thực tế các cuộc tranh chấp bảo hiểm trong thời gian qua, ông Trương Minh Cát Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn pháp lý bảo hiểm TILA cho rằng, ngoài những đại lý bảo hiểm tâm huyết, trách nhiệm với nghề, vẫn còn số đông đại lý bảo hiểm nhân thọ, bất kể là đại lý cá nhân hay tổ chức, kể cả bán qua kênh ngân hàng (bancassurance) đều hoạt động theo tư duy ngắn hạn, chộp giật và khó kiểm soát. Nguyên nhân chính là do áp lực doanh số bảo hiểm, áp lực tuyển dụng đại lý mới, trong khi nhiều công ty bảo hiểm lơ là với công tác đào tạo.

Còn đại lý bảo hiểm cá nhân Hồ Thị Ngọc Như cho biết, khó có một con số thống kê chính xác về số lượng đại lý bảo hiểm vừa có tâm, vừa có tầm, nhưng ước tính chỉ đạt tỷ lệ khoảng 10 – 15% trên tổng số đại lý hiện nay. Ðáng chú ý, theo ông Trương Minh Cát Nguyên, việc kiểm soát nguồn nhân sự đại lý bảo hiểm gần như bỏ ngỏ. “Gần như không có cơ quan nào kiểm tra hay xử phạt đội ngũ này. Việc xử phạt mới chỉ dừng ở xử lý nội bộ, cao nhất là chấm dứt hợp đồng, đưa vào danh sách đen của Hiệp hội Bảo hiểm, do các công ty bảo hiểm thực hiện, nhưng hầu như không được công khai chi tiết hành vi vi phạm, hay danh tính cụ thể”, ông Nguyên nói. Chuyên gia bảo hiểm Trần Nguyên Ðán nhận xét, thời gian bị “treo giò” ở danh sách đen là 3 năm. Tuy nhiên, nếu thôi làm đại lý thì các đối tượng thuộc danh sách đen vẫn có “cửa” làm cộng tác viên, tiếp tục hoạt động trên thị trường bảo hiểm. “Ðại lý bảo hiểm giúp cân bằng một phần thế yếu của khách hàng với công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu đại lý chỉ chăm chăm kiếm tiền mà không hoàn thành trách nhiệm tư vấn thì khách hàng lãnh đủ”, ông Ðán nói và đề xuất, pháp luật cần quy định rõ đại lý bảo hiểm là ai, đại lý phải đáp ứng các điều kiện chặt chẽ và chỉ có đại lý mới được tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Ðồng thời, cần hướng tới việc thành lập Hiệp hội Quản lý đại lý bảo hiểm, hoạt động tách rời khỏi cơ quan quản lý lẫn Hiệp hội Bảo hiểm, nhằm quản lý đội ngũ này cũng như bảo vệ khách hàng, vì thị trường bảo hiểm bền vững. “Hiện có hơn 600.000 đại lý đang hoạt động nhưng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào quản lý, khiến nhiều hành vi xấu không có cơ hội phản biện hoặc đấu tranh. Nếu có các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp thì các tổ chức này hoàn toàn có quyền xử lý hay phối hợp xử lý, hoặc bảo vệ quyền lợi cho các đại lý khi có những tranh chấp với doanh nghiệp bảo hiểm”, ông Nguyên nói. Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ có kênh phân phối đa dạng (đại lý độc lập, ngân hàng, bưu điện, tổng đại lý, đại lý tổ chức – môi giới…) đi kèm với các chính sách hoa hồng, tưởng thưởng khác nhau, cùng với cách thức quảng bá hình ảnh theo nhiều hình thức của các đại lý, các thành viên kinh doanh. Vấn đề không phải là khách hàng của các đại lý độc lập hay thành viên của các tổ chức môi giới thì được tư vấn tốt hơn, mà cái chính là người khách hàng đó có may mắn gặp được một người tư vấn giỏi và có tâm hay không. Do đó, năng lực hoạt động của đại lý bảo hiểm chiếm vai trò quan trọng. “Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nên kiểm tra tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm 2 năm đầu tiên tại từng công ty bảo hiểm và buộc từng công ty phải công bố công khai hàng năm. Bản thân các công ty bảo hiểm cũng phải tự giám sát tỷ lệ này. Từ đó, các đại lý bảo hiểm làm ăn thiếu đàng hoàng hay còn gọi là “game thủ” sẽ không có “đất sống”, chị Như kiến nghị. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có công văn gửi các công ty bảo hiểm yêu cầu phải có biện pháp kiểm tra, giám sát, đảm bảo các nhân viên, đại lý, tổng đại lý của mình sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp bảo hiểm đúng mục đích và nội dung được uỷ quyền. Ngoài ra, công ty bảo hiểm cần gửi đánh giá về hoạt động của các đại lý tổ chức, đề xuất kiến nghị việc quản lý, hợp tác với đối tượng này về Hiệp hội để tổng hợp và có những khuyến cáo chung cho các doanh nghiệp hội viên cũng như đề xuất với cơ quan quản lý.

Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Khi nào cần mua bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ thực chất là loại hình kinh doanh của các công ty bảo hiểm. Cung cấp đến khách hàng các giải pháp bảo vệ sức khỏe, tính mạng và chăm lo cho cuộc sống của chính mình và những người thân bên cạnh. Bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm có phạm vi bảo hiện rộng nhất do đó quyền lợi bảo hiểm cũng mạnh nhất đồng thời phí bảo hiểm cũng sẽ cao hơn các loại bảo hiểm khác.

Phí bảo hiểm nhân thọ thường được đóng theo tháng, theo quý hoặc theo năm tùy điều kiện kinh tế của khách hàng. Số tiền này sẽ được công ty bảo hành nắm giữ với kiểm soát của Bộ tài chính và Ngân hàng nhà nước. Và theo nhiều ý kiến thì công ty bảo hiểm sẽ mang số tiền này đi để đầu tư sinh lời dài hạn.

Khác với tất cả các loại bảo hiểm phi nhân thọ (bảo hiểm dành cho tài sản) và bảo hiểm y tế (dành cho sức khỏe), chính ta nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chúng ta cảm thấy không cần đến chúng nhất.

Ngay cả khi bạn khỏe mạnh thì bảo hiểm nhân thọ cũng là một sự đảm bảo an toàn cho bạn bởi bệnh tật sẽ không chừa một ai nhất là những tai nạn đáng tiếc đang xảy ra mỗi ngày.

Ngay cả khi bạn giàu có mà có công việc ổn định với mức thu nhập cao thì bảo hiểm nhân thọ cũng cần thiết với bạn bởi đó rất có thể là kênh đầu tư thông minh và cũng là bảo vệ an toàn cho bạn.

Và hiện nay, đang có nhiều công ty cung cấp các gói bảo hiểm được khách hàng ưa chuộng. Chúng ta có thể kể đến một vài cái tên như Manulife, Prudential Việt Nam, AIA, FWD Việt Nam, Bảo Việt, Aviva Việt Nam, Phú Hưng Life và một cái tên không thể bỏ qua chính là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi (Dai-ichi Life) với hơn 100 năm phát triển.

Giới thiệu về công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi

Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi là một công ty bảo hiểm khá nổi tiếng trong thời gian qua. Công ty có xuất phát điểm từ Nhật Bản và có ý nghĩa là “gắn bó lâu dài”. Tên đầy đủ là công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam và tên viết tắt của công ty là Dai-ichi Life Việt Nam, Website https://www.dai-ichi-life.com.vn.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi có trụ sở chính tại số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh và hàng trăm chi nhánh trên các tỉnh thành của cả nước. Công ty thành lập vào năm 2007 với số vốn điều lệ trên 5.500 tỷ VNĐ. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ với 100% vốn đầu tư từ nước ngoài.

Chúng ta vẫn thường nghe đến cái tên Dai-ichi trên các trang mạng, các diễn đàn hay các chương trình thời sự có đề cập đến bảo hiểm nhân thọ. Và với tốc độ tăng trưởng gấp 20 lần trong 12 năm hoạt động chúng ta có thể thấy độ tin cậy và chất lượng dịch vụ mà Dai-ichi mang đến cho khách hàng.

Hiện nay, ngoài việc cung cấp các gói bảo hiểm bảo vệ sức khỏe con người, Dai-ichi còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội với số tiền hỗ trợ hàng chục tỷ đồng. Và đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á”.

Những con số ấn tượng về công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi:

Số vốn điều lệ là 5.500 tỷ VNĐ

Lượng khách hàng lớn với 2,2 triệu

Số lượng nhân viên đạt 1.300 nhân viên

Hơn 80.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp tại các chi nhánh

Hệ thống 275 văn phòng giao dịch trên toàn quốc

Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi có lừa đảo hay không

Một trong những thắc mắc của khách hàng khi tham gia các gói bảo hiểm Dai-ichi chính là công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi có lừa đảo hay không. Có người sẽ nói là không nhưng cũng sẽ không ít người nói là có. Tất cả là có lý do của nó. Và việc công ty bảo hiểm này không lừa đảo có thể chứng minh bằng những con số vô cùng ấn tượng mà chúng tôi vừa nêu ra.

Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng cho rằng đã bị bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi có lừa đảo và đó có thể là người chưa hiểu về bảo hiểm nhân thọ hoặc bị lừa đảo nhưng không phải Dai-ichi gây ra mà là do những người giả danh nhân viên tư vấn của Dai-ichi. Chúng ta có thể kể đến một vài trường hợp sau:

Trường hợp 1: Tự động hủy hợp đồng bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm nhân thọ được 1-2 năm sau đó hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Khi này số tiền mà bạn đóng bảo hiểm sẽ bị mất. Đây là quy định chung được đưa ra bởi các công ty bảo hiểm đưa ra bởi khi này số tiền của bạn chưa được đầu tư sinh lời. Nếu muốn lấy lại thì bạn sẽ chỉ lấy lại được một phần nhỏ mà thôi.

Trường hợp 2: Chậm đóng phí bảo hiểm

Bị tự động hủy hợp đồng bảo hiểm do đóng tiền chậm, đóng tiền bảo hiểm nhân thọ quá hạn quá lâu. Trong trường hợp này khác hàng vẫn có thể tham gia tiếp gói bảo hiểm của cá nhân và gia đình nhưng sẽ phải đóng thêm phí phạt chậm đóng tiền. Và điều này có nghĩa là công ty không lừa bạn mà là do bạn không làm đúng trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Trường hợp 3: Không được chi trả quyền lợi bảo hiểm

Trường hợp 4: Không được đền bù hợp đồng khi thiệt mạng

Có nhiều cho rằng bảo hiểm Dai-ichi lừa đảo bởi họ có người thân tham gia gói bảo hiểm tính mạng nhưng khi chết không được đền bù hợp đồng như quy định. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng gói bảo hiểm chế và tàn tật chỉ hỗ trợ cho các trường hợp bị tai nạn vì những lý do khách quan. Nếu bạn tự ý, cố tình làm tổn thương mình bạn cũng sẽ không nhận được hỗ trợ tiền từ bảo hiểm.

Trường hợp 5: Bị người khác chiếm đoạt tiền bảo hiểm

Các gói bảo hiểm của Dai-ichi

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của hàng chục nghìn khách hàng trong nước, công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi đã và đang cung cấp một số gói bảo hiểm chất lượng sau:

Ngoài ra còn có các gói bảo hiểm bổ trợ tại https://www.dai-ichi-life.com.vn/vi-VN/san-pham-bo-sung/353

Lợi ích khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi

Đừng lo lắng về vấn đề Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi có lừa đảo hay không mà hãy nhìn vào mặt tích cực mà bảo hiểm mang lại cho bạn. Và lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ mà tất cả chúng ta sẽ nhận được gồm:

Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bạn

Nhận quyền lợi khi gặp tai nạn đáng tiếc

Nhận quyền lợi khi mắc bệnh hiểm nghèo

Hỗ trợ chi trả viện phí theo quy định chung

Tích lũy sinh lời giống như khi bạn tham gia gửi tiết kiệm

Đảm bảo cuộc sống tương lai tốt đẹp và ổn định hơn

Có thể dùng sổ bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi để làm tài sản thế chấp ngân hàng nhằm tham gia các gói vay vốn một cách nhanh chóng nhất.

Thông tin tham khảo hữu ích cho bạn:

Bảo Hiểm Nhân Thọ Aviva Lừa Đảo Không?

Những thông tin về bảo hiểm nhân thọ lừa đảo được chia sẻ phổ biến trên mạng xã hội. Liệu công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva có lừa đảo không?

Tìm hiểu một số thông tin về công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam để trả lời cho câu hỏi: bảo hiểm nhân thọ Aviva lừa đảo không? Bảo hiểm nhân thọ Aviva có tốt không? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Aviva không.

Là thành viên của tập đoàn có 300 năm kinh nghiệm

Công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam là thành viên của tập đoàn Aviva – một tập đoàn của Anh với hơn 300 năm kinh nghiệm kinh doanh, phát triển lĩnh vực bảo hiểm.

Tập đoàn Aviva hiện đang hoạt động tại 16 quốc gia và là tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 5 trên thế giới. Aviva chuyên cung cấp sản phẩm, dịch vụ về bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ tài sản.

Tập đoàn bảo hiểm Aviva hiện đang phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên toàn cầu. Phục vụ một phần tư dân số tại Anh và phát triển mạnh, phổ biến ở các thị trường các nước Châu Âu, Châu Á và Canada.

Aviva tự hào là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm hàng đầu, luôn hướng tới cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về tiết kiệm trong tương lai và quản lý rủi ro trong cuộc sống hàng ngày.

Năm 2011 Aviva bắt đầu hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với người tiền nhiệm là Công ty Bảo hiểm Avinie Vietinbank, được liên doanh giữa Tập đoàn Aviva và Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Gần đây, tháng 4 năm 2017, Tập đoàn bảo hiểm Aviva chính thức hoàn thành việc mua lại 50% cổ phần trong Ngân hàng liên doanh Vietinbank và thành lập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam với sứ mệnh mang lại những giải pháp tài chính tốt nhất và yên tâm về tài chính cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Giá trị cốt lõi của công ty bảo hiểm Aviva Việt Nam

Tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên cũng như thúc đẩy sự đổi mới và phát triển sản phẩm, dịch vụ vì lợi ích và tương lai của người dân Việt Nam.

Tầm nhìn và sứ mệnh của bảo hiểm Aviva Việt Nam

Xây dựng lòng tin lâu dài của khách hàng, không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu”Trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn mạnh nhất”.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Aviva Việt Nam

Sản phẩm bảo hiểm dành cho cá nhân

Sản phẩm bảo hiểm bảo vệ: Phát an bình, Phát an tín dụng, Phát bảo an, Phát bình an.

Sản phẩm tiết kiệm: Phát lộc đăng khoa, Phát lộc khôi nguyên, Điểm tựa cuộc sống.

Sản phẩm đầu tư: Phát lộc hưng gia, Phát lộc hưng gia ưu việt.

Sản phẩm bảo hiểm dành cho doanh nghiệp

Sản phẩm bảo vệ: Phát hành bảo nhân.

Sản phẩm đầu tư: Phát hành hùng vương.

Aviva Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Tháng 06/2015 VietinAviva tổ chức buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ cho gia đình anh Nguyễn Văn Lâm trú tại khu 1 – Tử Lạc – Thị trấn Minh Tân – huyện Kinh Môn – tỉnh Hải Dương số tiền là 114.490.000 đồng. Anh Lâm không may qua đời do căn bệnh ung thư.

Như vậy, qua những thông tin trên, thấy được bảo hiểm nhân thọ Aviva không lừa đảo. Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ Aviva ngoài việc là công cụ tích lũy tiết kiệm, đầu tư thì ưu việt lớn nhất chính là sự bảo vệ sức khỏe, tài chính cho chủ hợp đồng và gia đình của họ.

Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về bất kỳ gói bảo hiểm nào môt cách tỉ mỉ và chính xác nhất.

Những Kỹ Năng Cần Có Của Đại Lý Bảo Hiểm Nhân Thọ

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 9 kỹ năng bán hàng vô giá mà đại lý bảo hiểm cần có để phát triển và thành công lâu dài trong sự nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ dành cho bất cứ ai.

1. Tìm kiếm và chọn lọc khách hàng

Đối với toàn bộ các ngành nghề kinh doanh, danh sách khách hàng tiềm năng luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Bạn muốn có doanh số? Bạn phải ký kết được hợp đồng!

Bạn muốn ký được hợp đồng? Bạn phải tư vấn cho khách hàng!

Bạn muốn có khách hàng tư vấn? Bạn phải đặt hẹn từ trước đó!

Bạn muốn đặt hẹn thành công? Bạn cần có những cái tên, hay còn gọi là danh sách khách hàng tiềm năng để gọi điện đặt hẹn!

Như vậy, không có khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với sự nghiệp bán hàng của người bán hàng chấm dứt.

Và bảo hiểm nhân thọ chính là một công việc bán hàng như bao công việc khác, chỉ khác ở chỗ, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm vô hình, khách hàng không thể cầm nắm, sử dụng thử trước khi mua, ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu.

Vì vậy, muốn làm tốt, đại lý bảo hiểm cần có kỹ năng tìm kiếm khách hàng.

Khách hàng tiềm năng ở đâu?

Khách hàng của bạn ở xung quanh bạn, bạn không thể biết họ có nhu cầu bảo hiểm hay là không trừ khi bạn nói chuyện với họ.

Vì vậy, hãy nói chuyện với bất cứ ai bạn có thể về bảo hiểm nhân thọ, bao gồm cả người quen và người lạ.

Thay vì “chỉ gặp ai thấy tiềm năng”, bạn hãy rèn luyện thói quen “gặp bất cứ ai có thể” để nói về sản phẩm, về công ty, về công việc của bạn.

Hãy đặt mục tiêu cho mình: Mỗi ngày gặp 2 người mới để nói về bảo hiểm nhân thọ, chỉ sau khi nói chuyện với họ, bạn mới biết họ có phải khách hàng tiềm năng hay là không.

Với nghề TVBH: Nếu bạn không chịu, hoặc không dám tiếp cận tất cả mọi người để nói về bảo hiểm, bạn sẽ thất bại!

Bạn có hay hỏi khách hàng khi bạn nói chuyện với họ không? Tôi tin là Có!

Nhưng bạn đã biết cách hỏi đúng chưa? Điều đó thì chưa chắc.

Lỗi sơ đẳng của đại lý bảo hiểm là không biết hỏi gì, hoặc hỏi lan man khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi vì phải trả lời các câu hỏi “vô ích” từ người tư vấn.

Chưa kể tới những trường hợp khách hàng khó chịu khi bị đại lý “hỏi cung”, “hỏi cho có”.

Vậy hỏi thế nào?

Bạn cần tập trung những câu hỏi để nắm bắt cuộc sống, dự định, ước mơ của khách hàng, từ đó đưa ra những phản hồi, thông tin phù hợp.

Bạn cũng cần biết được “giới hạn” với từng câu hỏi, đừng đi “quá sâu” nếu mức độ thân thiết và sẵn sàng của khách hàng với mình chưa đủ lớn.

Câu hỏi đặt ra cho khách hàng phải ngắn gọn, dễ hiểu.

Nếu khách hàng trả lời dài, và nói với sự thoải mái, say mê thì đó là câu hỏi đúng. Còn ngược lại, thì đó là câu hỏi sai.

Làm sao để học cách đặt câu hỏi đúng?

Hãy học hỏi từ những người đồng nghiệp, những người đại lý, quản lý có thâm niên, nhiều kinh nghiệm trong tư vấn khách hàng, họ sẽ chia sẻ cho bạn “cách đặt câu hỏi sao cho đúng”.

Học từ những người đồng nghiệp luôn là cách học hiệu quả và nhanh nhất!

Mọi người thường có xu hướng “thích nói” hơn là “thích nghe”.

Ai cũng thích người khác lắng nghe và hiểu những gì mình đang cố gắng diễn tả.

Khách hàng của chúng ta cũng như vậy, khi họ trả lời, hoặc khi họ nói, họ cần người tư vấn viên nghe và hiểu điều họ nói.

Thay vì tập trung nghe để ghi nhớ, phân tích, đại lý lại bỏ ngoài tai và chỉ mải tập trung để hỏi câu hỏi tiếp theo.

Khách hàng rất tinh ý, và họ sẽ cảm nhận được “mức độ quan tâm” của tư vấn viên thông qua cách mà tư vấn viên thể hiện khi họ đang nói.

Lắng nghe đúng là khi:

Bạn tập trung 100% để nghe những gì khách hàng nói trước khi bạn định nói điều tiếp theo.

Tư thế đầu hơi gật nhẹ, ánh mắt chăm chú, có thể chớp nhẹ và chậm khi khách hàng đang nói.

Tay không nghịch điện thoại, hoặc làm các hành động vô nghĩa khi khách hàng đang chia sẻ.

Đặt các câu hỏi để làm rõ thông tin về điều khách hàng vừa nói, vừa chia sẻ.

Đừng nghe với mục đích trả lời, hãy nghe với mục đích hiểu rõ những gì đang được nói.

Người biết lắng nghe là người luôn dành được sự tôn trọng lớn từ người đối diện.

Không phải cứ lắng nghe tốt là sẽ thành công, nhưng người thành công là người biết lắng nghe.

Khi tư vấn bảo hiểm, khả năng nói và trình bày của bạn phải đi đôi với nhau.

Khi bạn nói mới chỉ tiếp xúc được thính giác của khách hàng.

Khi bạn vừa nói, vừa viết, thị giác của khách hàng được hoạt động cùng cuộc tư vấn.

Khi có mùi hương nhẹ và thoải mái trong cuộc tư vấn, khứu giác khách hàng được kích thích.

Càng nhiều giác quan của khách hàng cùng xuất hiện trong cuộc tư vấn thì họ sẽ cảm thấy an tâm hơn, và cơ hội đi đến ký kết hợp đồng sẽ cao hơn.

Bạn có đang minh họa những gì bạn nói qua giấy A4 với khách hàng của mình? Hay chỉ đơn thuần là nói, nói và nói?!

Bạn biết cần thay đổi điều gì rồi đấy.

Bạn cần có kĩ năng trình bày mạch lạc, rõ ràng, dứt khoát với giọng nói biểu cảm để tăng hiệu quả tư vấn.

Hãy đọc sách nhiều hơn, học hỏi từ những người đồng nghiệp, hãy xin họ cho bạn đi cùng để “học việc” ở những lần họ tư vấn.

Những người thành công sẽ không ngại ngần chia sẻ với bạn, yên tâm!

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn là một việc làm quan trọng, xây dựng mối quan hệ không phải là tìm ra điểm chung giữa 2 người, mà là tìm hiểu thật sâu những gì khách hàng mong muốn trong cuộc sống.

Nếu bạn không biết khách hàng thực sự mong muốn có điều gì nhất? Hãy hỏi họ.

Những người tư vấn viên hàng đầu luôn coi việc duy trì, gắn kết mối quan hệ với khách hàng là yếu tố tiên quyết.

Khi bạn xây dựng được lòng tin với khách hàng, cái gật đầu từ khách hàng sẽ xảy ra, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

6. Xử lý từ chối/ Giải đáp khúc mắc

Có tới gần 60 câu hỏi/ lời từ chối thường gặp của khách hàng khi tìm hiểu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Bạn đã gặp được bao nhiêu trường hợp rồi? Bạn có giải đáp được để khách hàng cảm thấy an tâm không?

Công việc của người đại lý bảo hiểm không phải là “cầu mong” khách hàng đừng từ chối, mà ngược lại: luôn sẵn sàng đón nhận mọi lời từ chối và tìm cách trả lời, hóa giải để khách hàng cảm thấy điều họ lo lắng sẽ không xảy ra, rằng họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào BHNT và sự ổn định mà nó mang lại.

Kỹ năng xử lý từ chối của đại lý cần hợp lý, các luận điểm cần logic chặt chẽ cùng với đó là cách biểu đạt dễ hiểu, có nhấn nhá những phần quan trọng để giúp khách hàng hiểu ra vấn đề.

Nhìn chung, quy trình xử lý từ chối sẽ bao gồm 3 bước: Đồng cảm, Làm rõ vấn đề và Đưa ra giải pháp (trả lời). Đây có lẽ là 1 trong 3 kĩ năng hàng đầu thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp giữa các tư vấn viên bảo hiểm với nhau.

7. Kiên trì – Điều duy nhất sẽ trả tiền cho nỗ lực của bạn

Chúng ta đã quá quen với câu: Kiên trì là mẹ đẻ của thành công và nghề này cũng vậy.

Nhưng kiên trì không phải là việc bạn bám riết lấy khách hàng, liên tục tra tấn họ bằng những cuộc gọi mà họ không muốn nghe, hay làm phiền khách hàng. Đó không phải là kiên trì.

Kiên trì ở đây là bạn tích cực tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng để nắm bắt cuộc sống của họ một cách đầy đủ, đồng thời tận dụng mọi cơ hội để thể hiện trong mắt khách hàng rằng bạn là người tư vấn bảo hiểm hàng đầu.

Hãy lịch sự để lại danh thiếp của mình, hay tận dụng các dịp đặc biệt để tặng khách hàng những phần quà nhỏ, hay thăm hỏi khách hàng khi họ có niềm vui…

Mỗi khách hàng đều cần có khoảng thời gian suy nghĩ và họ có quyền quyết định.

Kiên trì là làm tốt nhất trong khả năng của mình và chờ đợi khách hàng.

Tất nhiên là, trong lúc đang chờ đợi khách hàng A suy nghĩ, thì người đại lý bảo hiểm cần gặp gỡ thêm khách hàng B, C, D, E… để liên tục có các cuộc tư vấn.

Nghề này chỉ được trả tiền khi ta làm và có kết quả mà thôi!

8. Chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu

Có quá nhiều thứ cần chuẩn bị để có cuộc tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công, từ trang phục, giờ giấc, tài liệu mang theo, kịch bản tư vấn…

Tất cả mọi thứ phải luôn trong trạng thái tốt nhất để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc tư vấn bất ngờ.

Kết thúc mỗi tuần, bạn cần lên kế hoạch cho tuần sau, tương tự với cuối mỗi tháng là sẽ gặp bao nhiêu khách hàng? sẽ gọi bao nhiêu cuộc gọi? sẽ làm bao nhiêu bản phân tích nhu cầu?…

Sẽ không ai có thể tập trung nếu không có mục tiêu trong công việc. Bạn cần gạt đi mọi điều làm mình xao nhãng như facebook, zalo, lướt web… trong giờ mà bạn đang gọi điện cho khách hàng.

Chia nhỏ mỗi khoảng thời gian sẽ làm 1 công việc cụ thể trong chu trình bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu thời gian làm việc. Có nhiều thời gian hơn có thể mang lại nhiều tiền hơn.

Người đại lý bảo hiểm thành công luôn coi trọng thời gian của mình, không bao giờ lãng phí thời gian với những người không làm việc, buôn chuyện.

Mục tiêu cần rõ ràng: bao nhiêu APE? thời gian để đạt được? Phân khúc khách hàng tiềm năng? Công việc cần làm mỗi ngày, tháng là gì?…

Bạn không thể thành công nếu bạn không hành động. Nhưng chỉ hành động thôi là chưa đủ, bạn cần liên tục trau dồi để hoàn thiện 9 kỹ năng bán hàng được nêu trên mỗi ngày nếu bạn muốn thành công trong nghề bảo hiểm nhân thọ.

Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết, bạn vui lòng liên hệ:

Ms. Lê Nhung Số điện thoại: 0984 062 353 Email: Lenhungbreakout0605@gmail.com Địa chỉ: tầng 6 , toà nhà Cienco4 ,180 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh