Top 10 # Làm Đại Lý Bảo Hiểm Dầu Khí Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Đại Lý Bảo Hiểm Làm Gì?

Việc biết đại lý bảo hiểm nào sẽ cho bạn một cái nhìn tốt hơn về việc bạn có cần một đại lý bảo hiểm hay không. Nhân viên đại lý bảo hiểm cá nhân xử lý các chính sách bảo hiểm ô tô, gia đình, ô tô, xe máy, RV và thuyền. Các đại lý bảo hiểm đã thiết lập các chính sách mới, duy trì các chính sách hiện hành và trợ giúp với quy trình yêu cầu bồi thường.

Đại lý bảo hiểm thiết lập chính sách bảo hiểm mới

Một trong những công việc của đại lý bảo hiểm là bán bảo hiểm.

Nó có nghĩa là lấy thông tin của khách hàng tiềm năng và chạy nó thông qua các hãng bảo hiểm được chỉ định của đại lý. Các đại lý hướng dẫn khách hàng thông qua quy trình bảo hiểm giải thích bảo hiểm và đưa ra lời khuyên. Đại lý có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi nói đến loại bảo hiểm nào bạn nên mua.

Đại lý biết tất cả các khoản giảm giá có sẵn thông qua các hãng bảo hiểm của họ. Họ được huấn luyện để biết cách đảm bảo bạn có bảo hiểm mà bạn cần. Hãng bảo hiểm có thể có các quy tắc khác nhau. Một đại lý sẽ biết những gì là hợp pháp và chống lại chính sách cho mỗi hãng bảo hiểm cụ thể của họ. Ví dụ, một số hãng bảo hiểm yêu cầu một chiếc xe có tên là người được bảo hiểm có tên để chính sách có thể được thi hành, trong khi một số hãng bảo hiểm không quan tâm ai đứng tên.

Việc thiết lập chính sách mới không nhất thiết có nghĩa là sao chép chính sách hiện tại của bạn. Một đại lý có kỹ năng sẽ có thể xem xét chính sách của bạn và đưa ra các mẹo tiết kiệm bằng cách thay đổi mức độ phù hợp hoặc tìm kiếm giảm giá mới.

Hoặc ngược lại, có thể bạn không được bảo hiểm. Một đại lý bảo hiểm sẽ có thể xác định cả hai, nơi mà chính sách hiện tại của bạn vượt trội hoặc giảm ngắn.

Đại lý bảo hiểm duy trì chính sách hiện tại

Thực hiện thay đổi: Chính sách bảo hiểm cần được bảo trì. Thay đổi gia đình, thay đổi phương tiện và mức độ phù hợp của bạn có thể dễ dàng thay đổi.

Đại lý bảo hiểm thực hiện thay đổi, chấp nhận thanh toán và in tài liệu quan trọng như bằng chứng bảo hiểm cho khách hàng một cách thường xuyên.

Phối hợp với Bên cho vay: Các đại lý bảo hiểm cũng phối hợp với các công ty cho vay và các công ty thế chấp một cách thường xuyên. Tổ chức cho vay của bạn muốn xác minh phạm vi bảo hiểm và đại lý bảo hiểm của bạn hỗ trợ trong quá trình xác minh. Thiết lập thông tin người nhận thanh toán bị mất và fax và xác minh email cũng nằm trong danh sách nhiệm vụ mà đại lý bảo hiểm đài thọ.

Đại lý bảo hiểm trợ giúp với khiếu nại

Tuyên bố cuộc gọi Trong: Tại thời điểm yêu cầu bồi thường, đại lý bảo hiểm thực sự có thể có ích. Đại lý bảo hiểm và người điều chỉnh khiếu nại có các công việc khác nhau. Tuy nhiên, một đại lý bảo hiểm có thể làm cho quy trình khiếu nại trở nên mượt mà hơn. Rất nhiều đại lý gọi khiếu nại vào trung tâm dịch vụ cho khách hàng của họ.

Đôi khi nộp đơn yêu cầu bồi thường có thể là một quá trình tẻ nhạt và gây phiền nhiễu. Bỏ qua phần đó của quá trình bằng cách cho phép đại lý bảo hiểm của bạn chăm sóc nó cho bạn.

Đưa ra lời khuyên: Nhân viên bảo hiểm cũng có thể đưa ra lời khuyên có giá trị khi nói đến yêu cầu bảo hiểm. Nếu gần đây bạn có nhiều khiếu nại , đại lý bảo hiểm có thể đi qua tình huống cụ thể của bạn để xác định lộ trình hiệu quả nhất cho bạn. Trong một số trường hợp, nó không nộp đơn yêu cầu bồi thường.

Vì vậy, hãy liên lạc giữa bạn và đại lý của bạn để đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt.

Các đại lý bảo hiểm có một danh sách dài các nhiệm vụ nhỏ để giữ cho họ bận rộn suốt cả ngày. Trả lời các câu hỏi về thay đổi tỷ lệ, tìm kiếm các giao dịch tốt nhất cho khách hàng và trợ giúp với khiếu nại về bảo hiểm là một phần lớn hoạt động hàng ngày của họ.

Related Content

Fresh articles

Intresting articles

Công Chức Có Được Làm Đại Lý Bảo Hiểm Không?

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Lao động của Pháp luật trực tuyến

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật kinh doanh bảo hiểm 2010

– Luật phòng, chống tham nhũng 2012

– Luật cán bộ, công chức 2008

2. Luật sư tư vấn:

Điều 84 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2010 định nghĩa về khái niệm đại lý bảo hiểm như sau:

Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau:

– Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;

– Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;

– Thu phí bảo hiểm;

– Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

Mặt khác, Điều 86 Luật KDBH quy định điều kiện để cá nhân được thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm như sau:

“a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ tài chính chấp thuận cấp. Bộ tài chính quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, việc cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm.

3. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vi phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm. “

Như vậy, để được làm Đại lý bảo hiểm thì bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên. Ngoài ra, bạn là công chức làm việc trong cơ quan nhà nước nên ngoài việc tuân thủ các điều kiện ở Luật kinh doanh bảo hiểm 2010 bạn còn phải tuân thủ các quy định chuyên biệt của Luật cán bộ, công chức 2008, Luật phòng, chống tham nhũng về quyền, nghĩa vụ của cán bộ, công chức và những điều cán bộ, công chức không được làm. Cụ thể:

Điều 37, Luật Phòng, chống tham nhũng quy định cán bộ, công chức, viên chức không được làm những việc sau đây:

Điều 20, Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định những việc khác cán bộ, công chức không được làm như sau:

Việc các công ty bảo hiểm nước ngoài chiêu mộ lực lượng cán bộ, viên chức vào đội ngũ bán bảo hiểm cũng không có gì sai trái. Tuy nhiên, việc làm đai lý bảo hiểm của công chức, viên chức phải đảm bảo không được lơ là công việc tại cơ quan, đơn vị; không được lợi dụng uy thế, công vụ của mình mà buộc khách hàng phải ký hợp đồng.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Pháp luật trực tuyến Luật sư Hà Trần

Bảo Hiểm Liên Kết Đầu Tư, Bảo Hiểm Ngân Hàng, Đại Lý Bảo Hiểm

Câu hỏi 1. Có sản phẩm bảo hiểm nào thỏa mãn trọn gói hai nhu cầu bảo vệ tài chínhtrước các rủi ro và tiết kiệm, đầu tư thu lợi nhuận không? Trả lời: Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hướng tới thỏa mãn hai nhu cầu cơ bản là bảovệ và tiết kiệm. Tùy theo loại sản phẩm hai nhu cầu bảo vệ và tiết kiệm được ưu tiênở các mức độ khác nhau: Có sản phẩm chỉ có yếu tố bảo vệ, có sản phẩm vừa bảohiểm vừa tiết kiệm với mức độ ngang nhau v.v. Với sự phong phú đa dạng của sảnphẩm bảo hiểm nhân thọ, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp vớinhu cầu và khả năng tài chính. Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư (Tên tiếng Anh làUnit – Link hoặc Investment – Link) là sản phẩm giúp khách hàng thỏa mãn đồngthời hai nhu cầu là bảo vệ tài chính trước các rủi ro và tiết kiệm- đầu tư thu lợi nhuận,trong đó yếu tố tiết kiệm – đầu tư là chủ yếu.

Câu hỏi 2. Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư có gì khác biệt so với những sản phẩmbảo hiểm nhân thọ khác? Trả lời: Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư về cơ bản là sản phẩm kết hợp nhu cầubảo vệ và tiết kiệm. Tuy nhiên, trong khi các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợpkhác có chia lãi thì sản phẩmbảo hiểm liên kết đầu tư “không chia lãi”. Đối với cácsản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp khác, quỹ bảo hiểm được hình thành từphí bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm đầu tư và được sử dụng để chi trả tiền bảohiểm cho khác hàng vì thế công ty bảo hiểm sẽ cam kết một mức lãi cố định trả chokhách hàng (sản phẩm có chia lãi). Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư ngườitham gia bảo hiểm sẽ là chủ đầu tư của các quỹ vì thế sẽ được hưởng lãi đầu tư thựctế của các quỹ đầu tư mà khách hàng lựa chọn (có nghĩa là nếu quỹ đầu tư có lãi caokhách hàng sẽ được hưởng lãi cao, ngược lại nếu quỹ đầu tư lãi thấp hoặc không cólãi khách hàng sẽ được hưởng lãi thấp hoặc không nhận được gì). Như vậy, nhữngngười muốn có cơ hội đầu tư với lãi suất cao nên tham gia sản phẩm bảo hiểm liênkết đầu tư.

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì? Khi Đại Lý Bh Làm Sai, Doanh Nghiệp Bảo Hiểm Có Phải Chịu Trách Nhiệm

Theo thuật ngữ pháp lý, đại lý là người làm việc một người khác trên cơ sở hợp đồng đại lý.

Theo thuật ngữ bảo hiểm, đại lý bảo hiểm là người làm việc cho doanh nghiệp bảo hiểm, thay mặt doanh nghiệp bán cho các sản phẩm bảo hiểm cho người mua.

Hoạt động đại lý là phương thức bán bảo hiểm theo đó đại lý chịu trách nhiệm thu xếp việc ký kết các hợp đồng bảo hiểm giữa doanh nghiệp bảo hiểm và người mua bảo hiểm theo uỷ quyền của doanh nghiệp bảo hiểm trên cơ sở hợp đồng đại lý để được hưởng hoa hồng bảo hiểm.

Đại lý bảo hiểm là những người hoặc tổ chức trung gian giữa doanh nghiệp bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm, đại diện cho doanh nghiệp và hoạt động vì quyền lợi của doanh nghiệp bảo hiểm. Đại lý có thể là các tổ chức ngân hàng hay luật sư. Những tổ chức này làm đại lý bảo hiểm rất thuận lợi do có sự tiếp xúc với nhiều khách hàng; đồng thời bảo hiểm là một dịch vụ bổ sung cho khách hàng của họ. Đại lý có thể là một cá nhân hoạt động chuyên trách hoặc bán chuyên trách.

Đại lý bảo hiểm hoạt động tại văn phòng hoặc đi đến từng nhà, từng doanh nghiệp để bán bảo hiểm, thu phí bảo hiểm và đàm phán những thay đổi về nhu cầu bảo hiểm của khách hàng thực tế và tiềm năng.

Luật kinh doanh bảo hiểm Việt Nam quy định về điều kiện hoạt động đại lý bảo hiểm như sau:

a) Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

– Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam

– Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ

– Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cấp.

b) Tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

– Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp

– Nhân viên trong tổ chức đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 điều này.

c) Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vi phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hoạt động đại lý bảo hiểm”. (Điều 80, mục 1, chương IV).

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm có thể quy định bổ sung các chỉ tiêu khác để đảm bảo chất lượng và ràng buộc trách nhiệm của đại lý. Ví dụ, quy định về kinh nghiệm hoặc sự thành công và ổn định trong các công việc cũ, bằng cấp, hình dáng, khả năng giao tiếp, thái độ tích cực, tiền ký quỹ, thời gian học việc.. doanh nghiệp bảo hiểm có thể không cho phép nhân viên của doanh nghiệp làm đại lý cho chính mình; hoặc không cho phép tổ chức và cá nhân được đồng thời làm đại lý cho doanh nghiệp bảo hiểm khác nếu không được sự chấp thuận của doanh nghiệp bảo hiểm mà đại lý đang làm việc…

Phân loại đại lý bảo hiểm

Đại lý được phân loại theo các tiêu thức sau:

Căn cứ vào tư cách pháp lý, có hai loại đại lý là cá nhân và tổ chức. Cách phân loại này giúp doanh nghiệp bảo hiểm quản lý tốt lực lượng bán hàng của mình, đặc biệt là khâu tuyển dụng đại lý.

Căn cứ theo loại hình bảo hiểm và tính chất rủi ro, có hai loại đại lý là đại lý bảo hiểm nhân thọ và đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.

Do đặc điểm hoạt động kinh doanh bảo hiểm, cách phân loại này rất cần thiết và được sử dụng phổ biến trên thị trường bảo hiểm vì nó đáp ứng được yêu cầu về marketing bảo hiểm, nhất là trong chính sách phân phối, đồng thời giúp hoạt động quản lý đại lý đạt hiệu quả cao.

So với đại lý bảo hiểm phi nhân thọ thì đại lý bảo hiểm nhân thọ có số lượng đông hơn, công tác quản lý đại lý phức tạp hơn, nhất là khâu tuyển dụng, đào tạo và quản lý. Đồng thời, đại lý bảo hiểm nhân thọ được hưởng quyền lợi nhiều hơn do tính phức tạp của công việc và tính ổn định cao hơn…

Ngoài ra, còn có một số tiêu thức phân loại đại lý khác như: Căn cứ vào thư bổ nhiệm, có đại lý giới thiệu dịchvụ và đại lý thu phí. Căn cứ theo trình độ chuyên môn, có đại lý học việc và đại lý chính thức. Căn cứ theo phạm vi hoạt động của đại lý, có đại lý phụ thuộc và đại lý độc lập…

Đối với đại lý bảo hiểm nhân thọ, có nhiều cách phân loại: Căn cứ theo phạm vi quyền hạn, có đại lý toàn quyền, tổng đại lý và đại lý uỷ quyền. Căn cứ theo thời gian hoạt động, có đại lý chuyên nghiệp và đại lý bán chuyên nghiệp. Căn cứ theo nhiệm vụ chủ yếu, có đại lý chuyên khai thác và đai lý chuyên thu… Việc phân loại này giúp doanh nghiệp bảo hiểm quản lý tốt mạng lưới đại lý và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Vai trò của đại lý bảo hiểm

– Đối với doanh nghiệp bảo hiểm: Đại lý là lực lượng tiếp thị có hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp bán sản phẩm. Thông qua bán hàng, đại lý giải thích cho khách hàng tiềm năng những điều họ chưa biết hoặc chưa rõ về sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp bảo hiểm.

Đại lý cũng là người trực tiếp nhận các thông tin phản hồi về sản phẩm bảo hiểm từ phía khách hàng. Vì vậy những ý kiến họ đóng góp với doanh nghiệp bảo hiểm về các vấn đề chính sách sản phẩm, phát hàh và quản lý hợp đồng… rất có giá trị thực tế, giúp doanh nghiệp bảo hiểm nghiên cứu, điều chỉnh kịp thời để nâng cao tính cạnh tranh.

– Đối với khách hàng: Đại lý là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Thay vì người mua phải tự tìm hiểu về bảo hiểm thì đại lý sẽ làm công việc này. Như vậy, sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian về tiền của.

– Đối với xã hội: Đại lý là người cung cấp dịch vụ cho xã hội, mang đến sự đảm bảo cho mỗi cá nhân, tổ chức và gia đình và sự yên tâm cho những người có trách nhiệm trong gia đình. Do vậy, xét trên một khía cạnh nào đó, đại lý bảo hiểm còn góp phần đảm bảo an toàn cho xã hội.

Các nhiệm vụ chính của đại lý bảo hiểm

a. Tư vấn cho khách hàng ký hợp đồng bảo hiểm

b. Theo dõi giúp đỡ khách hàng và tái tục hợp đồng bảo hiểm

Các hợp đồng bảo hiểm có thời hạn ngắn, dài tuỳ thuộc vào người tham gia bảo hiểm theo các loạ hình bảo hiểm khác nhau. Nhưng khi cấp đơn bảo hiểm xong còn phải tiếp tục quan hệ giao tiếp, theo dõi khách hàng để nhằm giúp đỡ khách hàng khi cần thiết và từ mối quan hệ thường xuyên này káhch hàng sẽ giới thiệu giúp đại lý bảo hiểm mở mang thêm các khách hàng khác, cũng như giúp công ty bảo hiểm phát triển. Đại lý nhận thông tin hai chiều từ khách hàng – đại lý – Công ty bảo hiểm sẽ giúp các hợp đồng bảo hiểm đạt kết quả trong theo dõi phuc vụ đồng thời tạo sự tin cậy và uy tín cho việc tái tục hợp đồng khi đến thời gian đáo hạn.

c. Chấp hành các nội quy và quy định của công ty bảo hiểm

Bảo hiểm là một nghề kinh doanh dịch vụ đặc biệt do vậy nội quy, quy định quản lý về nghiệp vụ, quản lý về tài chính đòi hỏi mỗi đại lý phải thực hiện nghiêm túc như: Thu nộp phí bảo hiểm, hoá đơn, giấy chứng nhận bảo hiểm phải thực hiện nộp đúng đủ, đúng địa điểm thời gian quy định, việc quản lý hoá đơn ấn chỉ bảo hiểm đúng nguyên tắc, hoá đơn thu phí cấp giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc đơn bảo hiểm không để hư hỏng mất mát. Thực hiện đầy đủ việc báo cáo thống kê nghiệp vụ tài chính theo quy định.

d. Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ

Việc tham gia này là để giúp cho đại lý nắm được các thông tin trang bị kiến thức mới về nghiệp vụ, các kinh nghiệm trong quản lý mới của công ty để góp phần nâng cao trình độ năng lực khai thác và các nghiệp vụ khác của đại lý. Đặc biệt tăng cường khả năng giao tiếp mở rộng các khách hàng.

Quyền lợi của đại lý bảo hiểm

a. Đại lý được đào tạo cơ bản và nâng cao theo các chương trình đào tạo bảo hiểm cấp 1 và đào tạo các khoá học cao hơn: Đại lý cấp 2, đào tạo về quản lý đại lý, đào tạo về marketing.

b. Được hưởng chế độ hỗ trợ trong thời gian học nghề và các chế độ phúc lợi. Thời gian học nghề thường là 3 tháng hoặc ngắn hơn. Đại lý sẽ được hưởng trợ cấp học nghề trong thời gian học nghề. Trong thời gian học nghề nếu đại lý thực tập đi khai thác bảo hiểm đem lại doanh thu cho công ty thì được hưởng nguyên 100% hoa hồng các nghiệp vụ theo quy định của Bộ Tài chính.

c. Được xem xét khen thưởng khi có thành tích trong quá trình khai thác: Bằng hiện vật hoặc các giấy khen, bằng khen các cấp, được hưởng chế độ tham quan, nghỉ mát du lịch…

d. Được thăng tiến trong nghề nghiệp: Phụ thuộc vào khả năng phấn đấu và tinh thần trách nhiệm của cá nhân đại lý thì được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo đại lý: Tổ trưởng, tổ phó, trưởng phòng hoặc phó trưởng phòng đại lý.

e. Được tham gia sinh hoạt vào các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, công đoàn, nữ công và tham gia các sinh hoạt văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao.

f. Được hưởng một số các quyền lợi khác như: Chủ động quyết định trong các công việc bảo hiểm mà mình được giao, có thu nhập không bị giới hạn.

Trách nhiệm của Đại lý bảo hiểm

T rong trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết; đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

[Điều 88 – Luật kinh doanh bảo hiểm]