Top 6 # Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Quần Áo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo

Bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh Shop quần áo, có rất nhiều vấn đề khiến bạn suy nghĩ, trăn trở: Bạn sẽ bán quần áo cho đối tượng nào (nam/nữ/trẻ em)? Bán ở đâu? Nhập hàng từ nguồn nào? Cần bao nhiêu vốn? Tiếp thị qua kênh nào?…

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo nam, nữ, trẻ em, thể thao online, offline

Nội dung bài viết

1. Phân tích điểm mạnh/điểm yếu của cá nhân 2. Nghiên cứu thị trường 2.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 2.2. Xác định cơ hội/thách thức có thể gặp phải khi mở Shop quần áo 2.3. Tìm hiểu về các “đối thủ” đang bán hàng giống bạn 2.4. Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm 3. Dự toán chi phí mở shop quần áo 3.1. Chi phí thuê mặt bằng 3.2. Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng 3.3. Chi phí nhập hàng, quản lý bán hàng 3.4. Chi phí thuê nhân viên 4. Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? 5. Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? 6. Lên kế hoạch tiếp thị shop quần áo 7. Lập kế hoạch kinh doanh dự phòng

Nội dung chi tiết

1. Phân tích điểm mạnh/điểm yếu của cá nhân

Nếu bạn có niềm đam mê với quần áo, phụ kiện thời trang và có một số vốn nhất định, bạn có thể bắt đầu mở shop quần áo để kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, việc phân tích điểm mạnh/điểm yếu của bản thân sẽ hỗ trợ rất tốt cho công việc kinh doanh shop quần áo của bạn sau này.

Để có thể xác định mức độ phù hợp của cá nhân với công việc kinh doanh shop quần áo, các bạn cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Bạn có đủ tinh tế để lựa chọn những mẫu quần áo phù hợp với xu hướng thị trường hay không?

– Bán quần áo đòi hỏi khả năng tương tác với khách hàng, sự thân thiện, nắm bắt tâm lý, hành vi mua hàng của khách hàng, bạn có đủ kỹ năng để làm việc này hay không?

– Bạn đã có kinh nghiệm mở shop quần áo, may, thiết kế thời trang chưa? Những kinh nghiệm này có thể giúp gì cho bạn trong việc lập kế hoạch, quản lý tài chính, nhân sự ở thời điểm hiện tại không?

2. Nghiên cứu thị trường

2.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi mở shop quần áo, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng, Shop bạn phục vụ: Khách hàng của bạn là ai (nam, nữ, trẻ em, sinh viên)? Độ tuổi? Mức thu nhập trung bình tháng bao nhiêu? Sẵn sàng chi bao nhiêu cho sắm sửa quần áo hàng tháng?… Việc này sẽ giúp bạn xác định thị trường kinh doanh, sản phẩm, phong cách thiết kế, trang trí cửa hàng và các chiến lược tiếp thị sau này.

Kinh nghiệm khi mở shop quần áo từ những người đi trước cho thấy, khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn không nên nhắm vào nhiều tập khách hàng cùng một lúc. Thực tế cho thấy, lựa chọn tập khách hàng rộng, bạn cần rất nhiều vốn để nhập hàng và rất dễ dẫn đến tình trạng ế hàng, tồn kho và lỗ vốn.

Kinh nghiệm mở shop quần áo online, offline : Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu

2.2. Xác định cơ hội/thách thức có thể gặp phải khi mở Shop quần áo

Thị trường kinh doanh quần áo thời trang luôn cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, sau khi xác định được tập khách hàng mục tiêu, bạn cần xác định thị trường tiềm năng, phân tích các cơ hội/thách thức mà bạn có thể gặp phải trong thị trường ấy.

Ví dụ: Nếu lựa chọn kinh doanh quần áo cho đối tượng tuổi teen, cơ hội của bạn chính là gu thẩm mỹ, cá tính thời trang cá nhân, sử dụng để lựa chọn ra các mẫu quần áo phù hợp với sở thích của giới trẻ. Thách thức mà bạn phải đối mặt là xu hướng tiêu dùng của giới trẻ không ổn định, thường xuyên thay đổi và rất nhiều đối thủ cạnh tranh từ các kênh truyền thống (cửa hàng vật lý trong khu vực), kênh online (Shop bán hàng online trên facebook, Shoppe, Lazada,… )

2.3. Tìm hiểu về các “đối thủ” đang bán hàng giống bạn

Các cửa hàng, Shop quần áo kinh doanh trước đó đã xây dựng thương hiệu và có một lượng khách hàng nhất định. Vì thế, nếu sản phẩm của bạn không nổi bật, cung cấp nhiều giá trị tốt cho khách hàng, bạn sẽ rất khó để có thể cạnh tranh và có chỗ đứng trên thị trường.

Người Việt ta có câu :“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Vì thế, trước khi mở shop quần áo, bạn cần quan sát, phân tích sản phẩm, giá bán, vị trí cửa hàng, đội ngũ nhân viên, cách chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu,…, của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp để so sánh, học tập, tìm ra điểm khác biệt và tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.

Với việc mở shop quần áo nam, nữ, trẻ em,…, bạn có thể lựa chọn kinh doanh online/ offline hoặc kết hợp cả hai. Đối thủ cạnh tranh của bạn vì thế cũng cần phân tích trực tiếp trên 2 thị trường này.

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo cho người mới bắt đầu: phân tích đối thủ cạnh tranh

2.4. Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm

Bởi vì ” buôn có hội, bán có phường” nên trước khi mở cửa hàng quần áo, bạn nên tận dụng tất cả các mối quan hệ của mình trò chuyện, trao đổi ý tưởng và xin lời khuyên, kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang từ những chủ shop, cửa hàng thời gian lâu năm, những người không cạnh tranh trực tiếp với bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm kiếm, tổng hợp các mẹo, kinh nghiệm kinh doanh quần áo online, offline được chia sẻ trên internet để học hỏi, có cái nhìn tổng quan thị trường kinh doanh quần áo thời trang và tìm ra chiến lược phát triển tốt nhất cho mình.

3. Dự toán chi phí mở shop quần áo

Để kinh doanh thành công, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại chi phí cần thiết để bắt đầu và duy trì một Shop bán lẻ quần áo. Theo kinh nghiệm mở shop thời trang của chúng tôi, tổng chi phí mở shop quần áo thời trang nhỏ dao động từ khoảng vải triệu đến vài tỷ , tùy theo quy mô, phương thức kinh doanh (bán online, offline).

3.1. Chi phí thuê mặt bằng

Một vài lời khuyên hữu ích cho bạn khi tìm vị trí mở shop quần áo

– Đối với việc mua sắm quần áo, mọi người thường có thói quen đến chọn lựa, thử đồ trực tiếp tại Shop, cửa hàng rồi mới ra quyết định mua. Vì thế, hãy lựa chọn vị trí ở những khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn (Các vị trí bên trong trung tâm thương mại, gần nhà hàng, quán cà phê, những nơi mà mọi người thường xuyên qua lại để giải trí, thư giãn, mua sắm sẽ là gợi ý tốt mà bạn nên xem xét).

– Tìm hiểu chi phí thuê cửa hàng: Với các mặt bằng đẹp, chi phí thuê cửa hàng dao động từ 1 0 – 50 triệu/tháng (tùy diện tích, vị trí), chiếm khoảng 30 – 50 % tổng chi phí kinh doanh hàng tháng. Vì thế, trước khi thuê mặt bằng, các bạn nên tham khảo giá thuê thật nhiều mặt bằng khác nhau và tìm ra vị trí thuê mặt bằng kinh doanh tốt nhất cho mình.

– Kinh nghiệm mở shop quần áo online: Nếu bạn xác định chỉ mở shop quần áo online, bạn có thể tận dụng nhà riêng làm kho hoặc cho khách đến thử đồ (nếu cần thiết). Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê cửa hàng so với việc mở shop quần áo theo cách truyền thống.

Kinh nghiệm mở shop bán quần áo nam, nữ, trẻ em, mẹ và bé: Phí thuê mặt bằng kinh doanh

3.2. Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng

Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí Shop quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, phong cách của khách hàng mục tiêu.

Kinh nghiệm mở shop quần áo với hạng mục thiết kế, thi công nội thất cửa hàng: chi phí thuê thiết kế nội thất cửa hàng từ các đơn vị thứ ba dao động từ 100.000 – 120.00/m2. Chi phí thi công nội thất tùy theo loại vật liệu, các hạng mục cần thi công trong bản vẽ thiết kế, dao động từ 70 triệu đến 300 triệu.

3.3. Chi phí nhập hàng, quản lý bán hàng

Shop quần áo của bạn sẽ không thể đi vào hoạt động nếu nó không có sẵn quần áo để bán và cho khách hàng thử. Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để phân tích, dự đoán số hàng hóa cần nhập và số vốn cần thiết để nhập hàng. Nếu mới bán hàng, đừng nên đặt hàng nhiều hơn số lượng bạn có thể bán. Nếu dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ không có nhiều vốn để xử lý các vấn đề khác. Thông thường, chi phí nhập hàng cho Shop quần áo nhỏ dao động từ 100 triệu – 600 triệu.

Bên cạnh chi phí nhập hàng, các bạn cũng cần đầu tư phần mềm, ứng dụng bán hàng, quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. Hiện tại, chi phí cho các phần mềm này dao động từ 100k –300k/tháng. Với công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook Có – đơn, phí sử dụng trung bình từ 200k – 300k/tháng tùy gói.

Chi phí mở shop quần áo: Xác định chi phí nhập hàng

3.4. Chi phí thuê nhân viên

Với các Shop kinh doanh quần áo nhỏ, một mình bạn có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, bán hàng, thanh toán, kiểm tra kho hàng, đóng gói hàng gửi cho khách,.. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm bán hàng và bạn bận nhiều công việc khác nhau, bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ hoặc tìm thâm nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Một nhân viên bán hàng lành nghề có tính cách hướng ngoại, có kỹ năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng có thể giúp họ tìm được những bộ quần áo phù hợp với tuổi tác, vóc dáng, sở thích trên kệ, từ đó tạo những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Thuê những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm cũng là cách đơn giản để bạn học hỏi kỹ năng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Số lượng nhân viên cần thuê sẽ phụ thuộc vào quy mô, số lượng khách của cửa hàng. Bạn có thể xem xét thuê nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian (thuê theo giờ) tùy theo lượng công việc trong shop của mình.

Kinh nghiệm khi mở shop thời trang và tuyển dụng nhân viên: chi phí thuê 1 nhân viên bán hàng toàn thời gian dao động từ 5 – 7 triệu/tháng. Chi phí thuê nhân viên bán thời gian khoảng 10k – 15k/giờ

4. Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Shop quần áo của bạn sẽ chẳng thể kinh doanh thành công nếu nó không chứa những mẫu quần áo đẹp, có giá bán phù hợp, đáp ứng được thị hiếu, sở thích của khách hàng mục tiêu.

Để thực hiện việc này, bạn cần dựa mắt thẩm mỹ của mình để lựa chọn các mẫu quần áo hợp xu hướng, có nhiều kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn, màu sắc phổ biến trên internet và tìm ra các nhà thiết kế, các mối nhập sỉ quần áo giá tốt cho mình.

– Khu vực phía Nam: Chợ An Đông, Chợ Bến Thành, Chợ Tân Bình, Chợ Bình Tây (Chợ lớn), …

– Ngoài ra, các bạn có thể đặt hàng, nhập hàng từ các xưởng may gia công trong nước hoặc làm đại lý kinh doanh các sản phẩm quần áo độc quyền của các thương hiệu thời trang lớn như Aristino, Owen,…

Kế hoạch mở shop quần áo: Tìm nguồn sỉ quần áo

5. Mở shop quần áo cần giấy tờ gì?

Trước khi mở Shop kinh doanh quần áo, rất nhiều chủ shop thắc mắc, không biết ” Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Mở shop quần áo có phải đăng ký kinh doanh không?“. Câu trả lời là ” Có“.

Tât cả các kinh nghiệm mở shop thời trang đều cho rằng, bất kể mở shop quần áo kinh doanh lớn hay nhỏ bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Với các quy mô kinh doanh nhỏ nhỏ, bạn có thể đăng ký kinh doanh dạng cá thể/hộ gia đình. Với các quy mô lớn hơn, bạn có thể đăng ký kinh doanh dưới dạng công ty, xưởng sản xuất,… Việc đăng ký kinh doanh sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bắt giữ hàng hóa hoặc tạm dừng kinh doanh khi bị kiểm tra bởi quản lý thị trường và các cơ quan chức năng.

6. Lên kế hoạch tiếp thị shop quần áo

Internet, kinh doanh online ngày càng phát triển, thay vì ngồi một chỗ, tận dụng các mối quan hệ quen biết để bán hàng theo cách truyền thống, các bạn có thể chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm mình đang cung cấp đến khách hàng mục tiêu.

– Đặt tên, slogan cho Shop quần áo, xây dựng một câu chuyện về thương hiệu

– Tìm ngày, giờ tốt để khai trương cửa hàng, mời người thân, bạn bè, người quen đến dự khai trương, khuyến khích sự thăm quan mua sắm của người dân xung quanh.

– Các hình thức quảng bá online, offline có thể sử dụng:

+ Offline: Đăng ký tham gia các buổi hội chợ, triển lãm tại địa phương, phát tờ rơi cho người dân địa phương, tổ chức các sự kiện sinh nhật, làm thẻ quà tặng cho khách quen, giảm giá bán,…

Kinh nghiệm khi mở shop quần áo: Lập kế hoạch tiếp thị cửa hàng, shop quần áo

7. Lập kế hoạch kinh doanh dự phòng

Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị và lập kế hoạch chi tiết cho việc mở shop quần áo thì cũng không thể đảm bảo rằng kế hoạch của bạn sẽ thành công 100%. Một vài nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra như bị đối thủ chơi xấu (anti fan), chủ nhà đòi lại mặt bằng kinh doanh, xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi,…, khiến bạn điêu đứng và có nguy cơ phá sản nếu không có phương án dự phòng.

Vì thế, kinh nghiệm khi mở cửa hàng quần áo rủi ro thấp nằm ở việc sở hữu các phương án kinh doanh dự phòng. Với các dự án dự phòng sẵn có, khi kế hoạch A thất bại thì còn có kế hoạch B, C để xoay xở và ứng phó.

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Cho Người Mới Bắt Đầu

Làm sao để lập kế hoạch mở shop khi chưa có kinh nghiệm?

1. Phác thảo ý tưởng về cửa hàng

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop quần áo là phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những thông tin cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

Xác định phong cách thời trang

Đặt tên cửa hàng

Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu

Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

1.1. Xác định phong cách thời trang

Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách“ – Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?

Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…

Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.

Để khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.

Những cửa hàng nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy nhiên có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.

Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình.

Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,…

2.2. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

Thay vì “ôm mộng” trở thành một đơn vị cung cấp quần áo cho cả nam, nữ, già, trẻ, trong bản kế hoạch kinh doanh thời trang, điều bạn cần ghi nhớ: nghiên cứu thị trường là công việc bắt buộc.

Trong đó cụ thể là xác định được đối tượng khách hàng cũng như những gì thị trường đang cần. Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn, thì bạn đang đi sai hướng.

Dù cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có đặc biệt đến đâu hay mức độ phủ sóng mạnh mẽ thì bạn cũng không thể bán được cho tất cả mọi người. Với những yếu tố như độ tuổi, giới tính, học vấn, địa lý…sẽ dẫn đến những yêu cầu khác nhau của khách hàng đối với sản phẩm.

Nhờ vào bước xác định đối tượng, bạn có thể tập hợp được một số thông tin ví dụ như lứa tuổi, sức mua, lối sống và số lượng của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm sẽ kinh doanh.

Tìm kiếm thông tin chi tiết về các cửa hàng bán lẻ quần áo trong khu vực và sức cạnh tranh của họ, xem họ đang kinh doanh mô hình thời trang nào. Sau đó tính toán cách bạn tiếp thị đến khách hàng của bạn, các kênh phân phối bán hàng của bạn, và tính bền vững các lợi thế cạnh tranh của bạn.

2.3. Xác định chi phí, số vốn cần có khi mở shop quần áo?

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Việc xác định chi phí mở shop quần áo là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop. Dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên.

Đây là kỹ năng bán quần áo khá quan trọng bạn cần nhớ. Đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, rủi ro sẽ cao đấy. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện giấc mơ kinh doanh của mình.

Đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang cũng là một yếu tố quan trọng. Đặc thù của những sản phẩm thời trang là nhiều mẫu mã, màu sắc và size số. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ cho bạn biết chính xác số lượng cụ thể của từng mặt hàng, để có thể chọn hàng nhanh tư vấn cho khách.

2.4. Tìm được nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng tốt

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng, gu thẩm mỹ thời trang hoặc đã từng tham gia một lớp học thiết kế thời trang nào đó thì bạn nên tận dụng những ưu thế đó để tự thiết kế và may những sản phẩm mới lạ, độc đáo cung cấp cho cửa hàng thời trang của mình.

Việc bạn có thể tự mình cung cấp sản phẩm cho cửa hàng không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn giúp cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn vì trong những năm gần đây, khách hàng có xu hướng sử dụng những sản phẩm tự thiết kế nhiều hơn là việc mua sắm những sản phẩm sản xuất đại trà trên thị trường.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp các nhà máy hoặc xưởng sản xuất quần áo ở Việt Nam để lựa chọn hàng. Công việc này mất khá nhiều thời gian của bạn nhưng là công việc cần thiết để bạn có thể lựa chọn những mẫu mã thiết kế mới nhất, tránh lấy phải những mẫu hàng tồn kho.

Bạn cũng có thể nhập hàng tại các đại lý nhưng bạn cần phải thanh lọc sản phẩm trước khi bày bán ở cửa hàng của mình vì một số đại lý cũng nhập hàng từ Trung Quốc hoặc từ các nhà máy với số lượng cực lớn.

Với kiểu dáng mẫu mã đa dạng, nhiều mẫu mới, bạn không chỉ bán lẻ được mà còn có thể chào bán lại cho những cửa hàng nhỏ hoặc những bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo một cách dễ dàng.

Ngoài ra trong bài viết Mách bạn nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam chúng tôi cũng đã từng chia sẻ chợ đầu mối chuyên bán sỉ đồ thời trang với cực thấp, có thể giải quyết được thắc mắc của bạn kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu.

3. Chọn địa điểm mở cửa hàng

Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo, bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang.

Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng đầu tư lượng chi phí lớn cho những địa điểm được cho là lý tưởng với mong muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vậy nên, khi lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo, bạn nên lựa chọn địa điểm mở cửa hàng làm sao cho phù hợp với mục đích của mình.

3.1. Nên lựa chọn vị trí cửa hàng ở các khu buôn bán trung tâm

Những khu trung tâm buôn bán thường tập trung nhiều cửa hàng với đa dạng chủng loại hàng hóa bày bán, lưu lượng khách qua lại lớn. Nếu mở cửa hàng ở vị trí mặt tiền của đường lớn, tập trung đông dân cư thì hiệu quả kinh doanh rất cao.

Tuy nhiên, để có được những vị trí đó, bạn cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn, tùy thuộc vào số lượng vốn của mình mà bạn có thể lựa chọn được vị trí phù hợp.

3.2. Mở cửa hàng quần áo gần các khu tập trung đông dân cư

Người Việt hay có thói quen mua sắm ở những khu vực buôn bán tập trung dành riêng cho từng mặt hàng. Nếu bạn không có đủ chi phí để thuê mặt bằng tại những khu vực này thì có thể lựa chọn mở cửa hàng quần áo ở những khu vực có trình độ dân trí cao, dân cư đông đúc.

Buôn bán ở những khu vực này, bạn nên tập trung vào việc thiết kế những mẫu quần áo thời trang đẹp mắt, độc, lạ, trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người xem.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu thêm về sở thích, thói quen mua sắm, mức sống cũng như cơ cấu dân số, số lượng dân ở khu vực đó để đánh giá và lựa chọn được địa điểm tốt nhất giúp cho công việc kinh doanh của mình thuận lợi và phát đạt hơn.

Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng thời trang cần chọn lựa những nơi có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và thuận lợi nhằm trưng bày hàng hóa một cách bắt mắt và thu hút.

Giao thông và lối qua lại của khách hàng cũng là điều cần lưu ý, đảm bảo cửa hàng có nơi đỗ xe thuận tiện. Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe phía trước rộng rãi, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho mỗi lần tham quan, mua sắm.

4. Thiết kế cửa hàng

Lên ý tưởng thiết kế cửa hàng là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh shop quần áo của bạn. Bởi vì khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì quần áo đẹp mà chắc chắn còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp. Một cửa hàng được trang trí long lanh với những ánh đèn hay những dòng chữ “bắt trend” chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn một cửa hàng bình thường phải không nào?

4.1. Trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?

Mặt bằng: Bạn sẽ lựa chọn một cửa hàng rộng khoảng bao nhiêu mét vuông? Hay đơn giản chỉ là shop bán hàng online? Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy cần phải cân nhắc thật kĩ

Thiết kế nội thất: giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, càng long lanh càng tốt. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng (bạn nên có để có thể quản lý hàng hóa, xuất nhập, lãi lỗ mà không phải mất công bỏ ra 1 vài tiếng cuối ngày để kiểm kê hàng hóa, tiền long, hàng tồn… ).

Đôi khi nhờ có thiết bị này mà bạn có thể yên tâm đi kinh doanh hay làm các việc khác. Shopping chẳng hạn, vì đơn giản bên cạnh bạn có điện thoại hay ipad. Có thể truy cập hệ thống bán hàng từ xa, hệ thống camera an ninh từ xa.

Nếu mở cửa hàng quy mô lớn bạn cần phải thuê từ 1 đến 2 nhân viên kiêm cả việc kiểm kho lẫn đón và giới thiệu quần áo cho khách, còn bạn có thể đứng quầy thanh toán để tiết kiệm chi phí. Khi thuê nhân viên cần ưu tiên ngoại hình, có khiếu thẩm mỹ và biết ăn nói.

Còn về trang thiết bị, ngoài những hệ thống cơ bản như đèn điện, máy lạnh, chống mối mọt thì bạn nên mua thêm phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, máy in hóa đơn, máy in và quét mã vạch. Hệ thống POS sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian, công sức cho việc quản lý.

Ngoài ra, bạn nên lắp đặt các thiết bị an ninh như camera và cổng từ. C amera quan sát mục đích thực ra “phòng là chính” vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt. Còn riêng với cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, bởi vì trên mỗi sản phẩm của cửa hàng đều có gắn chip từ báo động.

Dùng phần mềm quản lý Shop thời trang hiệu quả

Kinh doanh quần áo là lĩnh vực thu hút rất nhiều người tham gia nên mức độ cạnh tranh cũng cực kỳ gay gắt.

Để kinh doanh quần áo hiệu quả hơn, bạn hãy tham khảo bài viết Dùng phần mềm quản lý Shop thời trang có lợi ích gì?.

4.3. Sẵn sàng hàng hóa trên kệ bán

Sau khi bạn nhập hàng về, bạn cần phân loại hàng hóa và nhập hàng vào hệ thống bán hàng, dán mã vạch cho các sản phẩm để đảm bảo thanh toán tự động cho khách hàng.

5. Khai trương thôi!!

5.1. Chú ý đến thời điểm mở cửa hàng

Thời trang không chỉ quan tâm tới yếu tố con người mà còn phụ thuộc vào cả thời tiết và văn hóa, vì vậy kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy bạn phải tính trước đến khi khai trương sẽ rơi vào khoảng thời gian nào.

Nếu định mở cửa hàng vào mùa hè thì thời điểm tốt nhất là tháng 4, còn mùa đông vào khoảng tháng 10, đây là lúc chuẩn bị bắt đầu các xu hướng thời trang nên thích hợp để thu hút người dùng bằng mẫu mã mới và chương trình khuyến mãi.

5.2. Tạo sự chú ý cho khách hàng

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Gas

Hiện nay rất nhiều người đều muốn tham khảo những kinh nghiệm mở đại lý gas để kinh doanh mặt hàng khí hóa lỏng này phục vụ nhu cầu của người dân. Và sau đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề này, hy vọng sẽ hữu ích với quý khách.

Thủ tục mở cửa hàng bán lẻ gas

Khác với những ngành kinh doanh bán lẻ như thực phẩm sạch, đồ thời trang, điều kiện mở đại lý gas khá khắt khe. Theo điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP ngày 22/03/2016 về kinh doanh khí hóa lỏng thì cửa hàng của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Thuộc sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc thương nhân kinh doanh gas đầu mối.

– Đáp ứng các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

– Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh gas phải được đào tạo về phòng cháy và chữa cháy theo quy định hiện hành.

– Đối với cửa hàng chuyên kinh doanh bình gas thì địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các thủ tục cần thiết để mở đại lý gas là:

– Thành lập hộ kinh doanh gas tại UBND cấp quận.

– Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng gas uy tín tại Hà Nội tại Sở Công thương.

Kinh nghiệm mở đại lý gas và kinh doanh gas

Vì giấy chứng nhận đủ điều kiện có thời hạn hiệu lực là 5 năm kể từ ngày cấp mới nên kinh nghiệm mở đại lý gas cho bạn là khi hết thời hạn trên, bạn cần tiến hành gia hạn giấy chứng nhận này. Giấy chứng nhận đủ điều kiện chỉ được gia hạn 01 lần và có thời hạn hiệu lực là 5 năm. Bên cạnh đó, đại lý gas của bạn cần cam kết không mua, bán bình gas không có nguồn gốc xuất xứ, không phù hợp với hợp đồng mà chỉ bán bình gasđủ điều kiện lưu thông trên thị trường; không bán bình gas của thương nhân khác ngoài hợp đồng; không bán bình gas mini nạp lại.

Các đại lý gas nói chung, gas Petrolimex Mỹ Đình nói riêng cũng không được chiếm giữ bình gas của các thương nhân kinh doanh gas khác. Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh gas phải treo biển hiệu, biểu tượng của thương nhân kinh doanh gas đầu mối; biển hiệu phải ghi đầy đủ, rõ ràng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị bạn phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết bình gas do bên giao đại lý quy định, thực hiện chế độ ghi chép hóa đơn và chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính.

Vốn để mở đại lý gas là bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm mở đại lý gas của những người đi trước thì sơ bộ giá mỗi bình gas là khoảng 300 nghìn đồng, 100 bình gas thì sẽ cần khoảng 30 triệu đồng tiền nhập hàng. Các đại lý gas nhỏ sẽ cần khoảng từ 100 – 500 bình gas và số vốn sẽ dao động từ 30 triệu cho đến 150 triệu. Các đại lý gas trung bình sẽ cần khoảng từ 500 – 1000 bình gas và số vốn cần khoảng 300 triệu. Đối với đại lý gas Petrolimex lớn thì có thể kinh doanh từ 1000 – 10.000 bình gas lấy từ hãng với số vốn là khoảng 3 tỷ đồng.

Một kinh nghiệm mở đại lý gas quan trọng là bạn cần phải đảm bảo an toàn cho sản phẩm, sẵn sàng khắc phục bất cứ lỗi nào để đảm bảo an toàn cho mình và khách hàng. Đây chính là điều kiện sống còn trong kinh doanh gas để tạo được lòng tin cho khách hàng kết hợp nâng cao được vị thế của mình trên thị trường.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách có được kinh nghiệm mở đại lý gas chuẩn nhất trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng này. Và nếu cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Sơn Jotun

1. Tìm hiểu thị trường và cách phân phối

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu về mức độ nhận biết sơn Jotun của khách hàng trong khu vực, mật độ các đại lý phân phối Jotun trong khu vực đó (đây sẽ vừa là đối thủ và là đối tác của bạn trong quá trình phân phối). Tìm hiểu về nhu cầu cũng như sự phát triển của thị trường sơn tại nơi bạn dự định phân phối sẽ giúp bạn chọn được hướng phân phối hợp lý.

Địa điểm là yếu tố quyết định rất nhiều trong thành công của một đại lý sơn Jotun. Một mặt bằng ở mặt tiền đường, diện tích lớn luôn thuận tiện cho bất kỳ ngành nghề nào, tuy nhiên chi phí lại thường rất cao. Nếu thị trường tìm năng, bạn vẫn có thể chọn các vị trí nhỏ hơn nhưng quan trọng là xe lớn vẫn vào được. Ngoài ra, yếu tố về đường đi, hướng đi cũng cần được xem xét bởi vì bạn sẽ phải phục vụ giao sơn trực tiếp cho khách.

Sơn được trưng bày theo từng kệ, từng tính năng cũng như là dung lượng giúp khách hàng rất dễ dàng quan sát. Quầy lễ tân cực kỳ nổi bật giúp khách hàng ngay lần đầu tiên bước vào đã có thể liên hệ tại đâu. Tiếp đến là khu vực tiếp khách, bàn ghế sạch sẽ, có máy quạt, có nước, không gian thoáng đãng mới giúp khách hàng thoải mái nghe tư vấn được. Cách bố trí đại lý sơn Jotun như trên khác xa những đại lý, cửa hàng thông thường, đảm bảo sẽ là một điểm nhấn giúp bạn tạo ra sự tin tưởng đối với khách hàng.

Bạn phải đọc kỹ chính sách, các quyền lại và trách nhiệm khi trở thành đại lý sơn Jotun. Thông thường sẽ có những điểm cần lưu ý như sau:

Ngoài số tiền nhập hàng, số tiền ký quỹ để nhận máy pha màu, bạn phải chuẩn bị tất cả các khoản tiền khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, chi phí vận chuyển, tiền công nợ khách hàng… Liệt kê đầy đủ, chi tiết và dự trù chi phí duy trì ít nhất khoản 3 tháng.

Nếu cảm thấy không đủ khả năng tài chính để duy trì bạn có thể chọn hình thức đại lý cấp 2. Hình thức này bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ hàng trưng bày, hoặc chỉ cần nhập khi có khách hàng mua sơn. Ngoài ra, bạn cũng không tốn các chi phí về máy pha màu cũng như các áp lực doanh số… Hoặc bạn có thể chọn làm đại lý đối tác với Paintmart với những chính sách hỗ trợ tốt nhất.

5. Chọn đại lý đối tác với Paintmart

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 sơn Jotun tại thành phố Hồ Chí Minh… Với mong muốn mở rộng mô hình siêu thị sơn tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các sản phẩm sơn Jotun với những chính sách và mức chiết khấu ưu đãi nhất dành cho đối tác của mình.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm hoặc làm đối tác phân phối sơn Jotun với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMARTChi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh Website: chúng tôi Tổng Đài: 1900 234 535 Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 . Điện thoại: 02866 810 415