Top 4 # Giấy Chứng Nhận Đại Lý Hải Quan Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Chứng Nhận Đại Lý Hải Quan Của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam

Khi sử dụng dịch vụ khai báo hải quan của ILT , chúng tôi có thể thay mặt khách hàng đứng tên khi thực hiện thủ tục, giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Như vậy sự khác nhau của việc thuê đại lý làm thủ tục hải quan và dịch vụ khai thuê hải quan thông thường là gì?

Mặc dù đều là đơn vị cung cấp dịch vụ thông quan, nhưng giữa người khai thuê hải quan và đại lý hải quan có những khác nhau cơ bản:

– Đại lý thủ tục hải quan phải đứng tên trên tờ khai, với vai trò đại lý. Họ dùng chữ ký và dấu pháp nhân của mình để làm tờ khai. Trong khi đó, người khai thuê dùng giấy giới thiệu của chủ hàng để làm thủ tục hải quan. Họ không xuất hiện trên bất kỳ chứng từ nào của bộ hồ sơ khai quan. Với cơ quan hải quan, họ chính là người của chủ hàng. Chẳng hạn, bên tôi đang cung cấp dịch vụ thông quan thuê, tôi chỉ cử nhân viên đem giấy giới thiệu của khách hàng và bộ hồ sơ hải quan đi làm thủ tục. Hải quan không hề biết đến công ty tôi.

– Về tính trách nhiệm, đại lý ở mức độ cao hơn vì họ có dấu đứng trên tờ khai. Bản thân những doanh nghiệp này cũng sẽ được cơ quan hải quan đánh giá năng lực dựa trên những tờ khai mà họ đã hoàn thành.

– Về nhân lực, đại lý hải quan phải có nhân viên được đào tạo (gọi là đại lý viên) và được Tổng cục hải quan công nhận. Trong khi đó người khai thuê thì có thể là bất cứ ai, chỉ cần biết chút nghiệp vụ và được chủ hàng thuê là có thể làm dịch vụ.

Việc thuê đại lý làm thủ tục hải quan có một số những ưu điểm như sau:

Không cần phải dùng chữ ký số của mình để duyệt ký (từ xa), hay gửi giấy khống như trước đây. Đại lý sẽ dùng chữ ký số của mình để khai và truyền tờ khai.

Trách nhiệm và năng lực của người cung cấp dịch vụ cao hơn so với hình thức khai thuê.

Tuy vậy, thực tế cả phía chủ hàng và đại lý đều đang có tâm lý ngại ký hợp đồng đại lý và ký tên trên tờ khai hải quan. Nguyên nhân được cho là do chính sách thuế và chính sách hàng hóa Xuất nhập khẩu phức tạp, các bên lo ngại về mặt pháp lý trong khi chưa có Hiệp hội về đại lý hải quan. Vấn đề này có lẽ sẽ được khắc phục trong thời gian tới, khi ngành hải quan triển khai hệ thống VNACCS và đẩy mạnh phát triển dịch vụ đại lý làm thủ tục hải quan.

Để trở thành đại lý thủ tục hải quan, một công ty dịch vụ phải có ít nhất (đến thời điểm đầu năm 2014) là 1 nhân viên được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan.

Nhân viên đó phải tham gia khóa đào tạo theo quy định trong Thông tư số 80/2011/TT-BTC tại những cơ sở đào tạo được Tổng cục hải quan cho phép, chẳng hạn như: Học viện tài chính; Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan, Trường Đại học Tài chính – Marketing …

Khóa học phải đủ 4 học phần, học trong khoảng 8-10 tuần thì xong, sau đó dự kỳ thi do Tổng cục hải quan tổ chức. Điểm cả 4 học phần đều trên 5 mới được cấp chứng chỉ. Như tôi đã tham dự kì thi cuối năm 2013, có lẽ cũng đến vài chục phần trăm người đã đi làm và có kinh nghiệm mà vẫn thi rớt như thường.

Cũng là một trong số ít những doanh nghiệp được cấp chứng nhận đại lý hải quan ở Việt Nam, Công ty CP TMDV Logistics Đông Dương hân hạnh được cung cấp cho quý doanh nghiệp một dịch vụ khai thuê, thông quan hải quan chất lượng, tin cậy, nhanh chóng và giá thành cạnh tranh. Mọi thắc mắc về dịch vụ và các thông tin cần tư vấn về thủ tục hải quan, xin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/logisticsdongduong/

Các dịch vụ khác : Vận chuyển đường hàng không; Vận chuyển đường biển; Vận chuyển đường bộ; Dịch vụ Hải quan; Vận chuyển hàng hóa quốc tế; Vận Chuyển hàng siêu trường siêu trọng.

Thủ Tục Đăng Ký Sổ Hải Quan Giám Sát Phương Tiện Và Giấy Chứng Nhận Điều Khiển Phương Tiện Vận Tải Hàng Hóa Thuộc Diện Giám Sát Hải Quan

+ Bước 1: Đối tượng đăng ký chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cho cơ quan Hải quan.

+ Bước 2: Cơ quan Hải quan tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ..

+ Bước 3: Cơ quan Hải quan cấp 01 Sổ hải quan giám sát phương tiện (theo mẫu Phụ lục 4 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC) và 01 Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan (theo mẫu Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC) cho doanh nghiệp.

– Cách thức thực hiện: Tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh biên giới nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc sẽ nhập cảnh, xuất cảnh.

– Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

a) Văn bản đăng ký doanh nghiệp vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 1 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

b) Văn bản đăng ký phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 2 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

c) Văn bản đăng ký lái xe điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát của Hải quan trên lãnh thổ Việt Nam: nộp 02 bản chính theo mẫu Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư số 47/2015/TT-BTC;

d) Hợp đồng Đại lý giám sát hải quan: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

đ) Giấy xác nhận ký quỹ còn hiệu lực do Ngân hàng thương mại phát hành: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

e) Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế cấp cho phương tiện vận tải đường bộ vận chuyển hàng hóa hoạt động trên các tuyến vào sâu lãnh thổ hai nước: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

g) Các chứng từ khác, bao gồm:

g.1) Đối với doanh nghiệp Trung Quốc:

g.1.1) Giấy đăng ký kinh doanh của công ty;

g.1.2) Giấy đăng ký kinh doanh vận tải hàng hóa bằng phương tiện container;

g.1.3) Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương của người đại diện, chịu trách nhiệm trước pháp luật của doanh nghiệp.

g.2) Đối với phương tiện vận tải đường bộ của doanh nghiệp Trung Quốc:

g.2.1) Giấy đăng ký phương tiện;

g.2.2) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;

g.2.3) Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba do doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam phát hành;

g.2.4) 02 ảnh chụp trực diện phương tiện đầu kéo nghiêng 45 độ (kích thước 10cm x 15cm), thấy rõ biển số xe và sườn xe. 02 ảnh chụp trực diện rơ moóc (kích thước 10cm x 15cm), thấy rõ biển số.

g.3) Đối với lái xe cho phương tiện vận tải đường bộ của doanh nghiệp Trung Quốc:

g.3.1) Hợp đồng lao động;

g.3.2) Giấy phép lái xe;

g.3.3) Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương của lái xe;

g.3.4) 02 ảnh 3×4 của lái xe.

Các chứng từ nêu tại điểm g, khoản 2 Điều 6 Thông tư số 47/2015/TT-BTC phải được công chứng, dịch sang tiếng Việt nộp 01 bản và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Các chứng từ nêu tại khoản 2, Điều 6 Thông tư số 47/2015/TT-BTC do cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc cấp, chứng nhận phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch, công chứng sang tiếng Việt theo quy định.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

– Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký.

– Đối tượng thực hiện: doanh nghiệp Trung Quốc thông qua doanh nghiệp Việt Nam là Đại lý giám sát hải quan

– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hải quan tỉnh biên giới nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc sẽ nhập cảnh, xuất cảnh

– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: cấp Sổ hải quan giám sát phương tiện và Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan

– Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

+ Sổ hải quan giám sát phương tiện (theo mẫu Phụ lục 4 ban hành kèm Thông tư 47/2015/TT-BTC)

+ Giấy chứng nhận điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thuộc diện giám sát hải quan (theo mẫu Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư 47/2015/TT-BTC)

– Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Đại lý giám sát hải quan là doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được các điều kiện sau:

+ Doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế để vận chuyển hàng hóa trên các tuyến vận tải hàng hóa theo quy định tại Hiệp định vận tải Việt – Trung;

+ Doanh nghiệp kinh doanh địa điểm nơi phương tiện vận tải đường bộ Trung Quốc thực hiện việc giao, nhận hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam và có tổ chức Hải quan hoạt động;

+ Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan;

+ Doanh nghiệp được xác nhận Đại lý giám sát hải quan theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

Đại lý giám sát hải quan là đầu mối và chịu trách nhiệm đối với hoạt động vận tải đường bộ về phương tiện vận tải đường bộ và hàng hóa chuyên chở của doanh nghiệp Trung Quốc khi lưu thông và vận chuyển hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam theo quy định tại Thông tư này.

– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014;

+ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

+ Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan;

+ Quyết định số 74/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thực hiện quy định Đại lý giám sát hải quan thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

+ Thông tư số 47/2015/TT-BTC ngày 10 tháng 04 năm 2015 của Bộ Tài chính Quy định về việc thí điểm thực hiện quy định Đại lý giám sát hải quan thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHND Trung Hoa (Điều 6).

Nếu còn gì thắc mắc hoặc có nhu cầu khai thuê dịch vụ hải quan hãy liên hệ chúng tôi sẽ phản hồi thông tin sớm nhất.

Hướng Dẫn Thủ Tục Chứng Thực Giấy Ủy Quyền, Bản Sao, Chứng Nhận Hợp Đồng, Di Chúc…

– Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo có thẩm quyền công chứng, chứng thực các loại văn bản, giấy tờ sau:

+ Công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản với điều kiện việc từ chối nhận di sản phải thực hiện trước thời điểm phân chia di sản;

+ Văn bản ủy quyền và các hợp đồng, giao dịch ( xem hướng dẫn tại Thủ tục số 14, số 16);

+ Chứng thực bản sao từ bản chính (thủ tục số 15);

+ Dịch, chứng thực chữ ký của người dịch trong các giấy tờ, văn bản.

Đối với các hợp đồng mua bán, chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng bất động sản tại Việt Na lập Hợp đồng ủy quyền , chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, xếp theo thứ tự (xem thủ tục số 16) .

3/ Copy Hộ chiếu của người ủy quyền + Copy Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền

4/ H ồ sơ gửi đến ĐSQ bằng Letterpack. Tiền phí xử lý hồ sơ nên để cùng trong hồ sơ Letterpack để tránh thất lạc.

Trong hồ sơ cần gửi kèm theo bì thư cỡ A4, dán sẵn Yu pack loại chakubarai xin ở Kombini , ghi sẵn địa chỉ nhà mình, số di động liên lạc. Đại sứ quán sẽ gửi trả lại hồ sơ bằng bì thư này. Công dân lưu lại số tracking number của ゆうパック ghi trên bì thư gửi đến ĐSQ và bì thư để nhận lại để tự theo dõi đón nhận sau khi Đại sứ quán gửi trả giấy tờ đã hoàn thành.

* Lưu ý: Chữ ký của người ủy quyền trên Giấy ủy quyền phải trùng khớp với chữ ký trên Hộ chiếu (trang 3)

* Trường hợp hồ sơ thiếu, Đại sứ quán liên hệ yêu cầu bổ sung giấy tờ nào thì công dân scan giấy tờ bị thiếu, gửi vào địa chỉ email sau đây, phần tiêu đề “subject” của email ghi rõ mã số hồ sơ mà ĐSQ cung cấp: ” thutuclanhsu@vnembassy.jp”. Địa chỉ email này chỉ để liên hệ khi hồ sơ thiếu cần bổ sung sau khi nhận được điện thoại từ ĐSQ. ĐSQ không tiếp nhận và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác của công dân từ địa chỉ email này.

Email viết rõ đã xem thủ tục số bao nhiêu, không rõ nội dung nào của thủ tục đó. Đại sứ quán sẽ không hướng dẫn thêm ngoài nội dung đã hướng dẫn trên website.

THỦ TỤC SỐ 15 CHỨNG THỰC BẢN SAO

2/ Bản gốc giấy tờ và 02 bản sao.

3/ H ồ sơ gửi đến ĐSQ bằng Letterpack. Tiền phí xử lý hồ sơ nên để cùng trong hồ sơ Letterpack để tránh thất lạc.

Trong hồ sơ cần gửi kèm theo bì thư cỡ A4, dán sẵn Yu pack loại chakubarai xin ở Kombini , ghi sẵn địa chỉ nhà mình, số di động liên lạc. Đại sứ quán sẽ gửi trả lại hồ sơ bằng bì thư này. Công dân lưu lại số tracking number của ゆうパック ghi trên bì thư gửi đến ĐSQ và bì thư để nhận lại để tự theo dõi đón nhận sau khi Đại sứ quán gửi trả giấy tờ đã hoàn thành.

3/ Một bộ Hợp đồng ủy quyền gồm: (1) Hợp đồng ủy quyền theo mẫu, (2) copy hộ chiếu hoặc chứng minh thư/căn cước công dân của người ủy quyền và của người được ủy quyền , (3) Copy Giấy tờ về nhà đất (ví dụ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng mua chung cư…).

Công dân cần gửi đến Đại sứ quán tối thiểu 03 bộ Hợp đồng ủy quyền (01 bộ lưu tại Đại sứ quán, 01 bộ lưu tại Văn phòng công chứng ở Việt Nam, 01 bộ để công dân sử dụng).

* Để đảm bảo Hợp đồng ủy quyền được chính xác, đúng quy định, công dân lập hợp đồng theo mẫu, tham khảo Văn phòng công chứng tại Việt Nam trước khi làm thủ tục tại Đại sứ quán;

(1) Lập Hợp đồng ủy quyền sau khi đã tham khảo Văn phòng công chứng tại Việt Nam: In ra số lượng cần sử dụng, ít nhất là 03 bộ

(2) Ký và ghi rõ họ tên của người ủy quyền tại trang 2 của Hợp đồng ủy quyền; không ký vào bên được ủy quyền ở Việt Nam;

Ký tên mình vào góc trái phía dưới trang 1 Hợp đồng ủy quyền.

(3) Chữ ký trên Hợp đồng ủy quyền phải trùng khớp với chữ ký trên trang 3 của Hộ chiếu

4/ H ồ sơ gửi đến ĐSQ bằng Letterpack. Tiền phí xử lý hồ sơ nên để cùng trong hồ sơ Letterpack để tránh thất lạc.

Trong hồ sơ cần gửi kèm theo bì thư cỡ A4, dán sẵn Yu pack loại chakubarai xin ở Kombini , ghi sẵn địa chỉ nhà mình, số di động liên lạc. Đại sứ quán sẽ gửi trả lại hồ sơ bằng bì thư này. Công dân lưu lại số tracking number của ゆうパック ghi trên bì thư gửi đến ĐSQ và bì thư để nhận lại để tự theo dõi đón nhận sau khi Đại sứ quán gửi trả giấy tờ đã hoàn thành.

* Trường hợp hồ sơ thiếu, Đại sứ quán liên hệ yêu cầu bổ sung giấy tờ nào thì công dân scan giấy tờ bị thiếu, gửi vào địa chỉ email sau đây, phần tiêu đề “subject” của email ghi rõ mã số hồ sơ mà ĐSQ cung cấp: ” thutuclanhsu@vnembassy.jp”. Địa chỉ email này chỉ để liên hệ khi hồ sơ thiếu cần bổ sung sau khi nhận được điện thoại từ ĐSQ. ĐSQ không tiếp nhận và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác của công dân từ địa chỉ email này.

Email viết rõ đã xem thủ tục số bao nhiêu, không rõ nội dung nào của thủ tục đó. Đại sứ quán sẽ không hướng dẫn thêm ngoài nội dung đã hướng dẫn trên website.

Chứng Nhận Đại Lý Chính Thức Của Yamaha Việt Nam

Yamaha là tập đoàn lớn có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây cũng là thương hiệu uy tín trên thế giới và rất được tin dùng tại Việt Nam. Nổi bật với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc các dòng sản phẩm: Piano, Digital Piano, Organ (Portable Keyboard), Guitar, Wind Instruments… được người yêu nhạc trên thế giới đón nhận và đánh giá rất cao.

Sau nhiều năm phấn đấu và nỗ lực, năm 2013 là năm đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình vươn ra thị trường cũng như trên mọi nẻo đường mà sản phẩm của NHẠC CỤ TIẾN ĐẠT đi qua và ở lại.

Với sự đổi mới không ngừng để xây dựng Nhạc cụ Tiến Đạt trở thành thương hiệu uy tín và là địa chỉ tin cậy của người yêu nhạc. Với sự thành công trong việc phát triển chuỗi đại lý TIDACO từ Nam ra Bắc

Với những cố gắng hết mình của tập thể lãnh đạo và nhân viên, TIDACO luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và cảm ơn vì những nỗ lực đó đã được công nhận: Nhạc cụ Tiến Đạt trở thành đại lý chính thức được Công ty Yamaha Việt Nam tin tưởng trao quyền ủy nhiệm phân phối các sản phẩm nhạc cụ và dịch vụ chính hãng.

Đại diện Nhạc cụ Tiến Đạt TPHCM chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Yamaha trong buổi gặp gỡ đại lý xuất sắc tại Việt Nam Đại diện Tiến Đạt tại Hà Nội trong buổi gặp gỡ khách hàng do Yamaha Việt Nam tổ chức (2019)

Khi mua nhạc cụ tại Tiến Đạt bạn sẽ được hưởng những chính sách sau:

Chúng tôi mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

Sẵn sàng tư vấn, thay dây hay căn chỉnh nhạc cụ cho các bạn, kể cả khi bạn mua đàn nơi khác.

Công ty có Shoroom tại Hà Nội và tp. HCM nên dù bạn ở đâu, bạn vẫn có thể mua hàng được

Chiết khấu đặc biệt cho cửa hàng đại lý bán nhạc cụ và khách hàng mua số lượng lớn. Chương trình giảm giá 5 – 10 %, tặng phụ kiện, tặng gói bảo hành cho tất cả các sản phẩm được lên lịch thường xuyên tại Tiến Đạt.

Chế độ bảo hành theo quy định của nhà sẳn xuất ( Riêng đàn Piano cơ cũ xuất xứ từ Nhật Bản được bảo hành 5 năm, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày và Tiến Đạt có chính sách mua lại đàn khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng). Với đàn Piano điện cũ hàng nội địa Nhật, bảo hành 1 năm và tặng kèm bộ đổi nguồn.

Tại hội nghị các đại lý Yamaha 2016, Nhạc Cụ Tiến Đạt được Yamaha Music Việt Nam vinh danh là “Đại lý hoàn thành xuất sắc chiến dịch Mùa Đông” trong năm 2015-2016. Loạt ảnh: TIDACO tham dự ra mắt sản phẩm mới của Yamaha:

Chứng nhận đại lý chính thức của Yamaha Việt Nam

Là một trong những đại lý chính thức và xuất sắc, Nhạc cụ Tiến Đạt rất vinh dự khi được mời tham dự ra mắt sản phẩm mới của Yamaha. Đây là hoạt động thường niên dành cho đại lý cấp 1 của YAMAHA Việt Nam.

Trong những buổi ra mắt sản phẩm mới này, Yamaha đã nỗ lực mang đến nhiều nhạc cụ và dịch vụ có chất lượng hơn cả sự mong đợi của khách hàng, đồng thời tạo ra niềm vui và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

– Nhạc cụ Tiến Đạt tham dự buổi giới thiệu dòng sản phẩm Piano điện và Organ: CVP-700 series và PSR-S970, S770, S670

PSR – S670 và S770: