Top 7 # Đại Lý Thuế Không Có Chức Năng Nào Sau Đây Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Công Chức Có Được Làm Đại Lý Bảo Hiểm Không?

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Lao động của Pháp luật trực tuyến

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật kinh doanh bảo hiểm 2010

– Luật phòng, chống tham nhũng 2012

– Luật cán bộ, công chức 2008

2. Luật sư tư vấn:

Điều 84 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2010 định nghĩa về khái niệm đại lý bảo hiểm như sau:

Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau:

– Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;

– Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;

– Thu phí bảo hiểm;

– Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

Mặt khác, Điều 86 Luật KDBH quy định điều kiện để cá nhân được thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm như sau:

“a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ tài chính chấp thuận cấp. Bộ tài chính quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, việc cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm.

3. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vi phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm. “

Như vậy, để được làm Đại lý bảo hiểm thì bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên. Ngoài ra, bạn là công chức làm việc trong cơ quan nhà nước nên ngoài việc tuân thủ các điều kiện ở Luật kinh doanh bảo hiểm 2010 bạn còn phải tuân thủ các quy định chuyên biệt của Luật cán bộ, công chức 2008, Luật phòng, chống tham nhũng về quyền, nghĩa vụ của cán bộ, công chức và những điều cán bộ, công chức không được làm. Cụ thể:

Điều 37, Luật Phòng, chống tham nhũng quy định cán bộ, công chức, viên chức không được làm những việc sau đây:

Điều 20, Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định những việc khác cán bộ, công chức không được làm như sau:

Việc các công ty bảo hiểm nước ngoài chiêu mộ lực lượng cán bộ, viên chức vào đội ngũ bán bảo hiểm cũng không có gì sai trái. Tuy nhiên, việc làm đai lý bảo hiểm của công chức, viên chức phải đảm bảo không được lơ là công việc tại cơ quan, đơn vị; không được lợi dụng uy thế, công vụ của mình mà buộc khách hàng phải ký hợp đồng.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động – Pháp luật trực tuyến Luật sư Hà Trần

Có Nên Thi Chứng Chỉ Đại Lý Thuế Không?

Có nên thi chứng chỉ đại lý thuế không? B ạn có biết “Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế” là gì chưa? Giống như tên gọi của nó chứng chỉ này cho phép bạn hành nghề dịch vụ kế toán. Bạn sẽ có được gì khi sở hữu trong tay chứng chỉ đại lý thuế? Chứng chỉ đại lý thuế có đáng để bạn phải bỏ công để có được?

Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là tên gọi đầy đủ của các cách gọi tắt như “Chứng chỉ đại lý thuế”, “chứng chỉ hành nghề dịch vụ thuế”, ….

Sở dĩ nó có các tên gọi như vậy. Bởi vì các Đại lý thuế để đủ điện kiện cấp phép hoạt động thì cần có ít nhất hai nhân viên có “Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế”.

Các hoạt động của đại lý thuế là dịch vụ kế toán làm các thủ tục về thuế. Bao gồm: đ ăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế. Ngoài ra thực hiện thủ tục hành chính thuế khác thay người nộp thuế.

Làm sao để có được Chứng chỉ đại lý thuế?

Để có được Chứng chỉ đại lý thuế các bạn cần phải trải qua kỳ thi do Tổng Cục thuế tổ chức. Kỳ thi lấy chứng chỉ đại lý thuế đươc tổ chức 1 năm 2 lần. Tùy từng năm mà tháng thi có thể rơi vào tháng 3 và tháng 9 hoặc tháng 4 và tháng 10.

Để được tham dự kỳ thi chứng chỉ đại lý thuế. Bạn cần:

– Có đầy đủ điều kiện dự thi chứng chỉ đại lý thuế.

+ Để dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì các bạn phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên. Và phải thuộc các chuyên ngành kinh tế, kế toán, kiểm toán, luật, thuế, tài chính, ngân hàng.

Hoặc thí sinh phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở của chuyên ngành khác và có t ổng học trình (hoặc tiết học) các môn về kế toán, kiểm toán, phân tích hoạt động tài chính, tài chính, thuế từ 7% trên tổng số học trình (hoặc tiết học) cả khóa học trở lên.

+ Có thời gian làm việc thuộc các ngành kinh tế, thuế, tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật từ đủ hai năm trở lên tính từ thời gian tốt nghiệp đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự thi.

– Có bộ hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đúng thời hạn.

Thông thường hồ sơ sẽ phải nộp trước ngày thi khoảng 3 tháng. Và thời gian Hội đồng thi nhận hồ sơ chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần. Do đó, khi có thông báo của Tổng Cục thuế (trên website chúng tôi các bạn cần nhanh chóng chuẩn bị và nộp hồ sơ đúng hạn.

Không chỉ dừng lại ở đó. Kỳ thi chứng chỉ đại lý thuế bao gồm 2 môn:

Cấu trúc đề thi chứng chỉ đại lý thuế như sau:

– Ta thấy đối với Môn Pháp luật về thuế: kiến thức trong đề thi bao trùm tất cả các quy định về các sắc thuế: thuế GTGT, TNCN, TNDN, TTĐB; quy định hóa đơn – chứng từ; quy định về Luật Quản lý thuế.

– Đối với Môn Kế toán: bạn phải nắm vững Luật kế toán, các hệ thống chuẩn mực kế toán. Thành thạo định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, cách lập báo cáo tài chính.

Do kỳ thi đòi hỏi ở thí sinh trình độ kiến thức sâu và rộng, và vì độ khó của bài thi nên tỷ lệ đỗ hàng năm chỉ có 20%, còn lại 80% là trượt.

Những điều trên cho ta thấy kỳ thi này là rất cam go, và cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên cũng chính vì thế Chứng chỉ mới trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Vậy có nên thi chứng chỉ đại lý thuế không? Khi mà bạn có thể:

Đến từ các cán bộ cao cấp của Tổng Cục thuế.

Kế toán trưởng của các tập đoàn lớn.

Giảng viên cao cấp của Kế toán Hà Nội.

Các chuyên gia kế toán đạt thủ khoa trong các kỳ thi chứng chỉ đại lý thuế.

Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng đào tạo. Sự nhiệt huyết, tận tình truyền đạt tất cả các kiến thức đến với học viên. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không còn nỗi băn khoăn tìm Khóa học Ôn thi chứng chỉ đại lý thuế tại Kế toán Hà Nội.

Hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay trong vòng 24h!

Thi Lấy Chứng Chỉ Đại Lý Thuế Có Khó Không?

Hầu hết các bạn đều muốn trở thành kế toán giỏi có thu nhập cao, nhưng không biết phải làm như thế nào.

Tôi từng làm việc 12h một ngày, 7 ngày một tuần trong suốt 5 năm liên tục. Tôi vẫn chỉ là kế toán viên. Thu nhập 6tr/tháng. Cho đến khi tôi có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế, mọi thứ đã thay đổi.

Tôi chỉ phải dành ra 6 tuần và đầu tư 3,8 triệu để đăng ký một khoá học. Giờ suy nghĩ lại, tôi sẽ là một kẻ ngớ ngẩn nếu tôi không tham dự khoá học đó.

Và tôi chuẩn bị chia sẻ tới bạn một thông tin rất tuyệt vời. Vì tôi sẽ kể cho bạn nghe những điều mà tôi đã mất 10 năm để trải nghiệm: ” Phương pháp trở thành kế toán giỏi có thu nhập cao “.

Tôi sẽ thống kê cho bạn thấy những con số về thực trạng nghề nghiệp kế toán hiện nay:

96% các bạn có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên đều muốn trở thành kế toán thuế giỏi.

82% các bạn có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên đều muốn trở thành chuyên gia tư vấn thuế và thành lập Công ty dịch vụ thuế, kế toán.

Nhưng chỉ có khoảng 18% các bạn kế toán thực hiện được mong muốn này khi thi đậu chứng chỉ hành nghề đại lý thuế.

Nhưng giờ thì tôi phải khoe khoang một chút. Tôi chẳng ngại đâu. Và chuyện này là cần thiết để chứng minh rằng bạn đăng ký tham dự khoá học cho đến khi bạn hài lòng là hành động thông minh nhất bạn từng làm.

ÔN THI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ ĐẠI LÝ THUẾ Ở TACA:

Tôi hiện đang giảng dạy tại Học Viện Taca cho hơn 1000 học viên từ khi tôi giảng lớp Ôn thi đại lý thuế vào năm 2014. Năm nào cũng thế, mùa thi nào tôi cũng lâng lâng cảm xúc. “Hạnh phúc”. Khi tỷ lệ thi đậu chứng chỉ đại lý thuế luôn đạt trên 70% là các bạn học viên của tôi. Kinh ngạc hơn trong 2 năm liên tiếp 2016, 2017 TACA luôn có học viên là thủ khoa toàn quốc của kỳ thi này. Mục tiêu của tôi năm 2018 tràn đầy thách thức, tôi muốn 85% học viên của tôi thi đỗ và luôn dẫn đầu thủ khoa trên cả nước. Tôi cam kết như vậy.

Tất cả những bạn học viên của tôi sau khi họ có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế. Nghề nghiệp của họ đã thay đổi hoàn toàn. Họ không còn tại vị ở vị trí cũ nữa, thu nhập của họ không dừng lại ở mức 5-10tr/tháng. Mà 65% trong số đó họ tự tin chuyển sang Doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài làm việc; 35% còn lại họ đều rủ nhau ra thành lập Công ty dịch vụ kế toán, thuế làm cho hàng trục/hàng trăm doanh nghiệp tại các Thành phố lớn.

Và tôi sẽ cho bạn thấy phương pháp tôi giảng dạy để có được những thành quả đó, cách các bạn học viên của tôi luôn tự tin thi đỗ chứng chỉ hành nghề đại lý thuế để phát triển sự nghiệp.

Không cần tốt nghiệp Đại học. Chỉ cần cao đẳng là đủ.

Không cần tài năng. Chỉ cần đủ thông minh và chăm chỉ để biết cần phải học những kiến thức gì. Và tôi sẽ chỉ cho bạn biết điều đó.

Không cần kinh nghiệm. Một bạn học viên mới ra trường 2 năm và sử dụng phương pháp học ôn của tôi đã thi đỗ thủ khoa năm 2016.

Không cần đầu tư nhiều thời gian. Chỉ cần học 45 phút mỗi ngày là đủ.

Không cần tuổi trẻ. Khoá 22 ở Hà Nội có một bác sinh năm 1965 vẫn đi học.

Không lo học một mình. Vì luôn có 1 nhóm từ 6 – 10 người học cùng bạn.

Vậy bạn cần gì ? Phương pháp ôn thi đại lý thuế thành công! Tôi sẽ cho bạn biết phương pháp vô cùng đơn giản này:

Muốn giỏi về Thuế chỉ cần hiểu bản chất và đạo lý của luật thuế. Không cần học thuộc lòng và nhớ chi tiết đến từng khoản mục, điều khoản trong thông tư.

Không cần dành cả buổi để đọc thông tư. Mà sẽ được phân bổ 30% Lý thuyết – 55% Thực hành – 15% Làm bài kiểm tra tại lớp.

Kết thúc khoá học này, bạn sẽ nhận được những giải pháp vô cùng giá trị giúp bạn đột phá trong sự nghiệp kế toán:

Tự tin xoá tan 3 điểm yếu: Lý thuyết luật thuế – Mù mờ các dạng bài tập – Phương pháp làm bài hiệu quả.

Thói quen tư duy logic về luật thuế mạch lạc, rõ ràng không còn tình trạng mơ hồ/lấp lửng/không biết đúng/hay sai.

Thành thạo kỹ năng tư vấn, nhận định vấn đề, đàm phán với Cơ quan thuế.

Khẳng định bạn đủ niềm tin để trở thành chuyên gia tư vấn thuế.

Nếu bạn không tin tôi, không tin vào giá trị của khoá học này. Bạn hãy yêu cầu hoàn lại học phí. Chắc chắn chúng tôi sẽ hoàn trả lại học phí nếu bạn không hài lòng về khoá học.

Những điều cần biết về kỳ thi đại lý thuế

9 bước ôn thi đại lý thuế chắc chắn đỗ

Kinh nghiệm ôn thi đại lý thuế

Đề thi đại lý thuế và những lưu ý khi đi thi

Khi đi thi đại lý thuế cần chuẩn bị những gì

Kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt cho kỳ thi chững chỉ đại lý thuế

Đăng ký nhận bộ tài liệu ôn thi đại lý thuế từ Học viện Taca gồm 10 bộ đề thi đại lý thuế và Cuốn sách cẩm nang Ôn thi đại lý thuế chứa rất nhiều bí mật của kỳ thi ở trong đó

Vậy đó, làm theo hết các bước như vậy là 100% Bạn sẽ có chứng chỉ. Còn thắc mắc hay đắn đo điều gì. Hãy để chúng tôi giúp bạn được an tâm. Hotline tư vấn: 0941.611.911_0946.511.911

Bán Hàng Tạp Hóa Có Phải Đóng Thuế Không? Cách Tính Thuế

Trước tiên cần phải khẳng định, khi muốn kinh doanh cửa hàng tạp hóa bạn sẽ phải xin được giấy phép kinh doanh chứ không thể tự nhiên thích mở là có thể mở. Nếu không có giấy phép kinh doanh này thì bạn sẽ không thể mở cửa hàng tạp hóa buôn bán như dự định. Khi đã có giấy phép kinh doanh thì việc phải nộp thuế cho Nhà nước là điều đương nhiên. Do đó, bán hàng tạp hóa có phải đóng thuế không thì câu trả lời chắc chắn là “có”. Vậy mở cửa hàng cần đóng thuế gì?

2. Mở cửa hàng tạp hóa cần đóng thuế gì và cách tính thuế tạp hóa

Mức thuế được thu phân theo cấp bậc áp dụng tùy từng nước hoặc địa phương:

Dựa theo số vốn đăng ký kinh doanh của hộ thể thể và doanh nghiệp.

Hoặc mức doanh thu kinh doanh của năm kế trước.

Hoặc giá trị gia tăng của năm gia tăng kế trước.

2.2 Mức thuế môn bài cho cửa hàng tạp hóa

Đối với các cửa hàng tạp hóa thì các hộ kinh doanh nộp thuế căn cứ trên mức thu nhập bình quân hàng tháng. Cách tính thuế tạp hóa môn bài như sau:

Thu nhập trên 1.500.000 đồng phải nộp mức thuế 1.000.000 đồng/năm

Thu nhập từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng sẽ chịu mức thuế 750.000 đồng/năm

Thu nhập từ 750.000 đến 1.000.000 đồng chịu mức thuế 500.000 đồng/năm

Mức thu từ 500.000 đến 750.000 đồng có mức thuế 300.000 đồng/năm

Từ 300.000 đến 500.000 đồng có mức thuế là 100.000 đồng/năm

Dưới 300.000 đồng thì mức thuế phải nộp là 50.000 đồng/năm

Thuế môn bài là một loại chi phí cố định. Do đó, tất cả các cửa hàng tạp hóa kinh doanh cá thể đều phải nộp thuế theo quy định của pháp luật. Các cửa hàng đã đăng ký giấy phép kinh doanh nên cần phải nộp thuế theo quy định dựa trên doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh.

Nếu các cửa hàng không rõ mức thuế phải nộp là bao nhiêu thì có thể đối chiếu với bảng trên. Căn cứ vào doanh thu bán hàng hàng tháng của cửa hàng tạp hóa của bạn để nộp thuế đầy đủ cho cơ quan thuế.

Thuế này có 2 cách tính là tính theo phần trăm trên doanh thu (nếu cửa hàng có sử dụng hóa đơn) và theo phương pháp khoán.

Các cửa hàng tạp hóa thường hay nộp thuế theo phương pháp khoán. Theo phương pháp này, cán bộ thuế quản lý trực tiếp trên địa bàn có cửa hàng sẽ làm việc với chủ cửa hàng về mức thuế khoán, bạn hãy làm việc với cán bộ thuế này để ra mức thuế phù hợp nhất với cửa hàng của bạn.

Đối với cửa hàng có doanh thu dưới 100 triệu/ năm thì không phải nộp thuế giá trị gia tăng.

Đối với cửa hàng kinh doanh có hóa đơn, chứng từ và hạch toán theo luật thuế thì tính theo thông tư 111/tt-btc 2013 về hướng dẫn luật thuế thu nhập cá nhân.

Với cửa hàng tạp hóa chưa thực hiện đúng pháp luật kế toán về hóa đơn, chứng từ, không xác định được doanh thu, chi phí thì số thuế phải nộp sẽ tính theo tỷ lệ thu nhập chịu thuế ấn định nhân với doanh thu khoán trong kỳ tính thuế. Tỷ lệ thu nhập chịu thuế ấn định sẽ tùy theo từng mặt hàng kinh doanh, tỷ lệ này sẽ dao động từ 7% đến 30%.

Nếu các bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng tạp hóa và đang băn khoăn không biết những kiến thức về thuế, vốn mở tạp hóa, nhập hàng tạp hóa ở đâu,… thì chúng tôi có thể hỗ trợ giúp bạn.