Top 11 # Đại Lý Bảo Dưỡng Xe Piaggio Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Diananapkin.com

Bảo Dưỡng Xe Piaggio Vespa Như Thế Nào?

KHUYẾN MÃI THÁNG 3 TRỊ GIÁ HƠN 3.333.000đ TẠI VESPA TOPCOM. Chương trình khuyến mãi cực lớn dành cho Khách hàng mua xe Vespa, Liberty, Medley và Zip tại 1 trong 5 trung tâm Vespa TOPCOM TPHCM. Nón bảo hiểm cao cấp Vespa TOPCOM trị giá 280.000đ. Áo mưa Vespa Topcom trị giá 150.000đ. Giảm 30% phí sơn đầu dè đen và sơn combo viền. Gói bảo dưỡng toàn bộ xe 03 lần trị giá 920.000đ. Gói đánh bóng – dọn xe 2 lần trong năm đầu tiên trị giá 1.060.000đ. Giảm tiền trực tiếp 30 – 50% khi mua phụ kiện (khung bảo vệ inox, thảm lót sàn,…) Cứu hộ bảo hành ngoài 1 năm miễn phí. Rửa xe miễn phí trọn đời. Hỗ trợ thu xe cũ – đổi xe mới. Hỗ trợ giao xe tận nhà – miễn phí ship 80km.

BẢO DƯỠNG XE PIAGGIO VESPA NHƯ THẾ NÀO?

Tại sao phải bảo dưỡng xe PIAGGIO VESPA?

Với bất kỳ một sản phẩm máy móc thiết bị nào khi sử dụng cũng cần phải bảo dưỡng. Bởi trong quá trình sử dụng các chi tiết bị hao mòn bởi chuyển động, lão hoá theo thời gian, dưới tác động cơ học các mối liên kết có thể bị thay đổi cũng như bị bụi bám bẩn.

Trong 2 sản phẩm cùng điều kiện sử dụng như nhau, thì sản phẩm nào được bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên, sẽ hoạt động ổn định và tuổi thọ kéo dài hơn. Vậyđể duy trì sự hoạt động bình thường và có hiệu quả của một sản phẩm chúng taphải kiểm tra, bảo dưỡng theo định kỳ, không nên sử dụng quá kỳ hạn cần bảo dưỡng. Với xe Piaggio cũng vậy, trong sổ bảo hành có ghi rõ việc bảo dưỡng với các bộ phận khác nhau cũng như thay thế các chi tiết định kỳ. Việc sử dụng đúng cách, đúng chủng loại xăng, dầu.. và bảo dưỡng thường xuyên sẽ làm cho xe của bạn hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Có nhiều khách hàng sau khi mua xe đã không mang xe đến các trạm Nên bảo dưỡng xe ở đâu?bảo hành Vespa (Piaggio Service Center) theo định kỳ ghi trong sổ bảo hành mà chỉ tới khi nào xe có sự cố hay sau một thời gian sử dụng quá dài mới đem xe đến các trạm bảo hành của Piaggio. Hoặc có những khách hàng đã mang xe Piaggio sửa tại các cửa hàng sửa chữa bên ngoài không thuộc hệ thống các trạm bảo hành của Piaggio. Điều này làm cho các trạm bảo hành không theo dõi được liên tục tình trạng kỹ thuật của xe cũng như không giám sát được quá trình sửa chữa của xe và do vậy một số khách hàng đã tự đánh mất đi quyền lợi của mình khi có những sự cố bất thường xảy ra đối với xe.

Hãy đến Trung tâm bảo hành Bảo Dưỡng Vespa Topcom để được hỗ trợ tốt nhất.

Lịch bảo dưỡng xe Piaggio1.Từ 500 đến 1000 km đầu tiên ( Bảo dưỡng lần đầu ):

1.1 Thay dầu máy.

1.2 Thay dầu hộp số.

1.3 Kiểm tra bu gi.

1.4 Kiểm tra chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.

1.5 Kiểm tra hoạt động của tay ga.

1.6 Kiểm tra độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam…) và bộ truyền động.

1.7 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).

1.8 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực dầu phanh và độ mòn má phanh.

1.9 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.

1.10 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.

1.11 Kiểm tra hoạt động của giảm xóc (Rò dầu, tiếng kêu, tình trạng lò so).

1.12 Kiểm tra độ rơ trục tay lái.

1.13 Kiểm tra xiết chặt các bu lông, ốc vít.

2.Sau 3000 km:

1.14 Chạy thử xe.

2.1 Thay dầu máy.

2.2 Thay dầu hộp số.

2.3 Kiểm tra làm sạch lọc gió.

2.4 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).

2.5 Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roa tải)

2.6 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.

2.7 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.

2.8 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.

2.9 Kiểm tra bộ chống rung.

3.Sau 6000 km:

2.10 Chạy thử xe.

3.1 Thay dầu máy.

3.2 Thay dầu hộp số.

3.3 Thay lọc dầu.

3.4 Kiểm tra làm sạch bu gi.

3.5 Kiểm tra làm sạch lọc gió, chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.

3.6 Kiểm tra độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam..).

3.7 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).

3.8 Kiểm tra và làm sạch hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roatải).

3.9 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.

3.10 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.

3.11 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.

3.12 Kiểm tra và bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga (Nếu cần).

3.13 Kiểm tra xiết chặt các bu lông, ốc vít.

4. Sau 9000km:

3.14 Chạy thử xe.

4.1 Thay dầu máy.

4.2 Thay dầu hộp số.

4.3 Kiểm tra làm sạch bu gi (Thay thế nếu cần).

4.4 Kiểm tra làm sạch lọc gió.

4.5 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).

4.6 Kiểm tra hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roa tải).

4.7 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.

4.8 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.

4.9 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.

5. Sau 12000km

4.10 Chạy thử xe.

5.1 Thay dầu máy.

5.2 Thay dầu hộp số.

5.3 Thay lọc dầu.

5.4 Thay dây cu roa tải.

5.5 Thay bu gi.

5.6 Thay dầu phanh.

5.7 Thay nước làm mát ( Với xe làm mát bằng nước).

5.8 Kiểm tra làm sạch lọc gió, chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.

5.9 Kiểm tra độ ồn của động cơ, điều chỉnh khe hở xu páp.

5.10 Kiểm tra, xiết chặt các đường ống nước làm mát (Với xe làm mát bằng nước).

5.11 Kiểm tra và làm sạch hệ thống truyền động ( côn trước, sau, thay bi cônnếu cần).

5.12 Kiểm tra độ rơ tay phanh, độ mòn má phanh.

5.13 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.

5.14 Kiểm tra và điều chỉnh đèn pha.

5.15 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.

5.16 Kiểm tra và bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga.

5.17 Kiểm tra xiết chặt các bu lông, ốc vít.

5.18 Kiểm tra hoạt động của giảm xóc ( Rò dầu, tiếng kêu, lò xo).

5.19 Kiểm tra bảo dưỡng trục tay lái.

5.20 Kiểm tra, bảo dưỡng bộ chống rung.

Chú ý:

5.21 Chạy thử xe.

* Định kỳ thay dầu máy là 1500 km ( Lần thứ 2 khi đến 1500 km)

* Định kỳ thay dầu hộp số là 3000 km.

*Trong các lần tiếp theo chu kỳ bảo dưỡng lặp lại như trên. Theo kinh nghiệm của mình thì thay dầu lần đầu tiên là quan trọng nhất,quyết định về khả năng vận hành của xe về sau, khách nên thay khi đi được 500-700km đầu tiên. Những khách mua xe ở Topcom thì được thêm 3 lần bảo trì miễn phí trong 5000km đầu tiên

* Định kỳ thay nước làm mát, dầu phanh là 12000 km hay 1 năm.

Hệ Thống Bảo Dưỡng Xe Piaggio Vespa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Sở hữu một chiếc Piaggio, Vespa đăng cấp có giá trị không nhỏ, quý khách hàng lại băn khoăn cân nhắc tìm nơi bảo dưỡng xe Piaggio Vespa tốt nhất tại Hà Nội. Bài viết sau đây sẽ nêu ra một số địa chỉ bảo dưỡng Vespa, Piaggio tốt.

TOPCOM – Hệ thống bảo hành, bảo dưỡng xe Piaggio Vespa tốt nhất tại Hà Nội

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh và sửa chữa bảo dưỡng dòng xe Piaggio Vespa tại Việt Nam, Topcom đã khẳng định được thương hiệu với hệ thống 13 showroom – Trung tâm bảo hành trên khắp cả nước.

Bề dày kinh nghiệm được hun đúc cùng những chương trình đào tạo nâng cao tay nghề thường xuyên giúp đội ngũ kỹ thuật viên Topcom luôn được đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ cũng như thái độ thân thiện với khách hàng. Ngoài tính chuyên nghiệp với sự lớn mạnh trong quy mô tại Việt Nam thì các Trung tâm bảo hảnh, bảo dưỡng xe Piaggio Vespa của Topcom luôn được đầu tư những trang thiết bị hiện đại hỗ trợ đắc lực cho quá trình bảo dưỡng.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp tại TOPCOM

Quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp tại TOPCOM

Bước 1: Tiếp nhận xe từ khách hàng và kiểm tra tình trạng của xe Vespa Piaggio cần bảo dưỡng, bảo hành. Bước 2: Thông báo những hạng mục cần sửa chữa và bảo dưỡng, những gì cần thay thế để tư vấn trực tiếp với khách hàng kèm mức chi phí cho các hạng mục.

Bước 3: Đưa bảng báo giá chi tiết về những gì khách hàng cần phải trả trong quá trình bảo dưỡng xe cho khách hàng được biết. Khách hàng đồng ý thì đội ngũ KTV sẽ tiến hành bảo dưỡng.

Bước 4: Tiến hành bảo dưỡng xe theo quy trình kiểm tra từ lốp, thay dầu nhớt, phanh và động cơ, kiểm tra nước làm mát, kiểm tra hệ thống điện.

Bước 5: Trong quá trình bảo dưỡng sẽ thay mới các bộ phận đã được bàn bạc trước với khách hàng ở bảng báo giá.

Bước 6: Hoàn thiện quy trình bảo dưỡng, thợ kỹ thuật mang xe đi thử trước khi giao xe cho khách hàng.

Bước 7: Giao xe cho khách kiểm tra, nếu khách đã ưng ý tiến hành thanh toán dịch vụ và tư vấn cho KH về những lưu ý khi sử dụng xe.

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kì thắc mặc hoặc cần hỗ trợ gì xin vui lòng liên hệ ngay đến Hotline Topcom để được hỗ trợ tốt nhất: 19001781/0989 35 66 99.

Các dịch vụ khác tại TOPCOM

Ngoài ra, tại TOPCOM, chúng tôi còn nhiều dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp được khách hàng quan tâm và tin tưởng lựa chọn khác như:

Bảo hành, bảo dưỡng chính hãng xe Vespa, Piaggio

Sơn ve Vespa, Piaggio chính hãng công nghệ mới nhất, sơn cacbon bền màu hoa văn đa dạng

Làm chìa khóa, sửa khóa xe Vespa, thay ổ khóa xe Vespa, Piaggio

Thay yên xe piaggio, Vespa chính hãng

Cung cấp, thay thế đầy đủ tất cả các phụ tùng Piaggio, Vespa theo yêu cầu.

Hệ thống trung tâm bảo hành của Piaggio Topcom tại Hà Nội.

Trung tâm bảo hành Piaggio Vespa Lê Duẩn:

89 Lê Duẩn – Cửa Nam – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

233 Lê Duẩn – Nguyễn Du – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Trung tâm bảo hành Piaggio Vespa Nguyễn Văn Cừ

323 Nguyễn Văn Cừ – Long Biên – Hà Nội.

Trung tâm bảo hành Piaggio Vespa Tây Sơn

310 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Cầu Giấy

299 Cầu Giấy – Cầu Giấy – Hà Nội

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Hồ Tùng Mậu

72 Hồ Tùng Mậu – Mai Dịch – Hà Nội

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Thanh Xuân.

C11 Bách hóa Thanh Xuân – Thanh Xuân Bắc – Hà Nội

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Huỳnh Thúc Kháng

55 Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội.

Hệ thống trung tâm bảo hành của Piaggio Topcom tại SÀI GÒN ( Hồ Chí Minh)

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Cách Mạng Tháng 8:

447 Cách Mạng Tháng 8 – Quận 10 – Hồ Chí Minh

Trung tâm bảo hànhVespa Piaggio Nguyễn Thị Minh Khai:

408 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 3 – Hồ Chí Minh

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Trần Hưng Đạo

316-318 Trần Hưng Đạo Quận 1 – Hồ Chí Minh

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Nam Kỳ Khởi Nghĩa

211 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Quận 3 – Hồ Chí Minh

Trung tâm bảo hành Vespa Piaggio Nguyễn Văn Trỗi

133 Nguyễn Văn Trỗi – Quận Phú Nhuận – Hồ Chí Minh

Hotline: 19001781 – 0989 35 66 99 (Hà Nội – Hồ Chí Minh)

” TOPCOM – KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG NHẤT “

Xe Vinfast Đi Bao Nhiêu Thì Cần Thay Dầu Bảo Dưỡng?

Rất nhiều người băn khoăn và có thói quen đi các dòng xe khách cứ mặc định 1000km là cần thay dầu bảo dưỡng lần đầu và áp dụng như vậy cho các dòng xe Vinfast. Vậy đi xe Vinfast có cần thay dầu lần đầu ở 1000km đầu tiên? Nếu không thì lịch thay dầu cụ thể của các dòng xe Vinfast là như thế nào?

Thay dầu bảo dưỡng xe định kỳ là cần thiết đối với tất cả các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, đặc biệt với những chiếc xe hơi. Việc thay dầu định kỳ đúng hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất giúp chiếc xe hoạt động với hiệu xuất cao hơn và bền bỉ hơn cùng thời gian. Trước nay, tại thị trường Việt Nam, các hãng xe luôn khuyến cáo khách hàng thay dầu xe ở 1000km đầu tiên như một kiểu khuyến nghị xe vừa chạy hết Rốt đa. Sau đó cứ mỗi 5000 km lại tiếp tục thực hiện việc thay dầu bảo dưỡng cho xe một lần (trong điều kiện xe hoạt động thông thường và không có những đèn cảnh báo kiểm tra dầu bất thường). Việc thay dầu thường xuyên với lịch dầy như vậy tất nhiên cũng khiến chi phí thay dầu, bảo dưỡng đối với khách hàng sử dụng xe tăng nên đáng kể.Nắm bắt được điều này, ngay từ ngày đầu Vinfast đã xác định và lựa chọn những công nghệ động cơ và hợp tác với những đối tác cung cấp dầu động cơ hàng đầu thế giới để giảm thiểu số lần phải thay dầu đối với khách hàng đi xe và sử dụng xe Vinfast trên cùng một quãng đường đi so với các hãng xe đối thủ cùng phân khúc khác tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể:

Đối với khách hàng sử dụng xe Vinfast Fadil, khách hàng sẽ được khuyến nghị thay dầu bảo dưỡng ở mức 7.500 km đầu tiên hoặc sau 6 tháng sử dụng. Đối với những lần thay dầu tiếp theo cho dòng xe Vinfast Fadil sẽ là 15.000 Km hoặc 12 tháng sử dụng xe

Đối với khách hàng sử dụng các dòng xe Vinfast LUX như Vinfast LUX A hay Vinfast LUX SA khách hàng sẽ được khuyến nghị thay dầu bảo dưỡng lần đầu ở mức 8.000 km đầu tiên hoặc sau 6 tháng sử dụng. Những cấp bảo dưỡng tiếp theo đối với khách hàng đi dòng xe Vinfast LUX sẽ là mức 16.000 km hoặc sau mỗi 12 tháng sử dụng xe.

Lưu ý: Không những có cảnh báo nhắc thay dầu hoặc những cảnh báo bất thường trong những điều kiện sử dụng xe thông thường của khách hàng.

Như vậy, khi khách hàng đi và sử dụng xe Vinfast, số lần cần thay dầu bảo dưỡng chỉ bằng 1/3 số lần thay dầu bảo dưỡng của các dòng xe khác trên thị trường Việt Nam hiện nay. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Honda Những Bộ Phận Quan Trọng

Nếu như con người cần được ăn,được uống,được chăm sóc sức khỏe thường xuyên để duy trì sự sống thì xe của bạn cũng cần được tiếp nhiên liệu, được thay nhớt, được bảo dưỡng

Lọc nhiên liệu là bước “phòng thủ” đầu tiên trong hệ thống chống lại các cặn bẩn. Do đó, cần kiểm tra thường xuyên bộ phận lọc gió vào các kỳ thay dầu máy để làm sạch hoặc thay mới chúng. Để loại bỏ các cặn bẩn trong nhiên liệu, cũng có thể sử dụng dung dịch như: Eurosol Petrol hoặc Eurosol Diesel. Bạn chỉ cần hòa dung dịch này vào xăng và chạy xe bình thường khoảng 20km, Eurosol sẽ lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn.

Đây là bộ phận thường ít được các chủ xe quan tâm. Mặc định xe bạn là loại phun nhiên liệu trực tiếp, thì bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi bạn nổ máy và bơm nhiên liệu hoạt động, để ngăn chất bẩn làm tắc kim phun.

Bộ lọc nhiên liệu có thể nằm ở dưới ca-pô, dưới gầm xe hoặc bên trong bình nhiên liệu. Việc thay thế không quá khó, nhưng cần biết cách giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật để có thể tháo bộ lọc mà không xảy ra tình trạng phun trào nhiên liệu, và các ống dẫn nhiên liệu cũng cần được tháo lắp đúng cách để đảm bảo an toàn. Do đó, lời khuyên chung là bạn nên đem xe ra ngoài hàng cho thợ xử lý.

Bộ lọc gió được ví như “lá phổi” mang đến không khí sạch cho chiếc xe. Một bộ lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí hút vào và làm xe yếu đi. Ở Việt Nam, mức độ bụi bẩn cao làm cho lọc gió mau bẩn hơn. Khi lọc gió bẩn thì động cơ làm việc vất vả hơn để hút gió vào xy lanh.

Trên thị trường hiện có loại lọc gió K&N có thể giúp tăng cường sức mạnh và khả năng tăng tốc của động cơ nhưng vẫn có thể tái sử dụng bằng vịêc giặt lại. Lọc gió K&N được làm từ 4-6 lớp vải cotton và được bảo vệ bởi 2 lớp lưới nhôm. Bộ vệ sinh lọc gió K&N cũng được bán cùng với dung dịch vệ sinh và dầu tra vào lọc gió. Khách hàng có thể tự mình vệ sinh lọc gió tại nhà.

Dù chú ý giữ cho các đầu cực luôn sạch và hệ thống sạc hoạt động tốt, bạn cũng không thể tránh được việc thay ắc quy. Và khi thay ắc quy, hãy làm cho đúng. Chỉ sử dụng loại ắc quy phù hợp thông số kỹ thuật nhà sản xuất xe hơi đưa ra. Cân nhắc mua loại ắc quy ứng dụng công nghệ tiên tiến, chi phí đầu tư ban đầu có thể thao hơn, nhưng đổi lại là tuổi thọ dài hơn và đảm bảo sự vận hành ổn định hơn cho xe.

Dầu động cơ bẩn gây ra nhiều rắc rối với các thành phần hoạt động trong xe. Theo thời gian thì dầu động cơ cũng bị ôxy hóa và cũng dần dần bị axít hóa. Hầu hết, các nhà sản xuất ôtô đề nghị thay dầu ít nhất một lần/năm hoặc mỗi 10.000km cho xe khách và xe tải nhẹ sử dụng xăng. Đối với động cơ dầu và động cơ xăng tăng áp, lời khuyên là nên thay mỗi 6 tháng hoặc 5.000km. Ở Việt Nam, nên thay mỗi 5.000km bởi vì mức độ bụi bẩn cao.

Quá trình thay dầu thông thường: Không loại bỏ hoàn toàn chất bẩn lắng đọng trong động cơ hoặc mạch dầu bôi trơn; không loại bỏ cặn bẩn bám trong bạc sécmăng của xylanh; không trung hòa hết lượng axít sinh ra; không bảo vệ hoàn toàn những chi tiết cao su và nhựa làm kín. Do đó, nên “tẩy động cơ” bằng việc đổ vào hệ thống bôi trơn một chai Eurosol Oil System và chạy xe trong vòng 10 phút. Sau đo, dầu động cơ (có đổ Eurosol) sẽ được xả ra khỏi động cơ và thay vào đó là dầu mới, dầu mới sẽ sạch hơn trong động cơ.

Xem Thêm Kinh Nghiệm Lái Xe Qua Đường Ngập Nước